Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 15/04/2014 - 05:58

* Theo UBND huyện Hòa Thành, hiện nay trên địa bàn huyện có tổng cộng 84 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận trợ cấp hàng tháng. Tổng kinh phí trợ cấp hàng tháng cho 84 đối tượng nói trên là gần 102 triệu đồng (trích từ ngân sách huyện).

Trong số những trẻ em phải sống nhờ vào tiền trợ cấp, có 2 em nhỏ bị nhiễm HIV và 13 trường hợp khác mắc chứng rối loạn tâm thần. Số đối tượng còn lại hoăc con mồ côi hoặc tàn tật, không có khả năng tự phục vụ bản thân.

Thống kê của Sở LĐTB-XH cho biết, toàn tỉnh hiện có khoảng 12.000 trẻ em nằm trong danh sách trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Đ.V.T

* Uỷ ban Hội LHTN huyện Gò Dầu phối hợp với Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ của huyện tổ chức Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng năm 2014.

Khám bệnh cho người nghèo

Trong ngày hội, các thầy thuốc đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 50 hộ nghèo trên địa bàn; hướng dẫn học sinh rửa tay phòng chống dịch bệnh tay chân miệng; tặng 500 quyển tập cho sinh nghèo. Tổng kinh phí tổ chức ngày hội là 20 triệu đồng, do Hội LHTN huyện Gò Dầu và Chi đoàn Trung tâm y tế huyện hỗ trợ.

Nguyễn Bình – Hồng Ân

* Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành kết hợp cùng Huyện đoàn tổ chức hội thi Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện, năm học 2013 – 2014. Tham gia hội thi có 57 thí sinh đến từ 57 trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

Mỗi thí sinh trải qua 4 phần thi chính gồm: Báo cáo sáng kiến kinh nghiệm về công tác đội; thi kiểm tra kiến thức và kỹ năng; Thi thực hành kỹ năng, nghiệp vụ làm công tác Đội và phong trào thiếu nhi và phần thi năng khiếu Tổng phụ trách Đội về các lĩnh vực nghệ thuật.

Hội thi là dịp để các giáo viên tổng phụ trách đội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng về công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học.

Duy Thức

* Hưởng ứng cuộc vận động nông dân với Trường Sa do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát động, Hội Nông dân thành phố đã vận động cán bộ, công chức và hội viên Hội Nông dân cùng các tổ chức, doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn tích cực ủng hộ với số tiền 18.320.000 đồng.

Những đóng góp của nông dân thành phố Tây Ninh nhằm động viên và chia sẻ với các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa- những người ngày đêm giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Quế Hương

* Trong 5 năm (2008-2013), Ban vận động Ngày vì nghèo huyện Gò Dầu đã tiếp nhận được số tiền gần 9,2 tỷ đồng hỗ trợ quỹ Vì người nghèo của huyện.

Huyện đã tiến hành xây tặng 511 căn nhà đại đoàn kết với tổng trị giá trên 12,8 tỷ đồng cho các hộ nạn nhân chất độc da cam, người mù, giáo viên nghèo, hộ nghèo…

Tham gia thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, với nhiều hoạt động như vận động quyên góp, giúp đỡ đối tượng chính sách và hộ nghèo; tặng quà tết cho công nhân và người có hoàn cảnh khó khăn;

Giúp đỡ  học sinh nghèo hiếu học; hỗ trợ kinh phí trị bệnh cho bệnh nhân nghèo; hỗ trợ 500 triệu đồng cho 40 hộ nghèo ở 3 xã điểm (Phước Trạch, Phước Đông, Bàu Đồn) xây dựng nông thôn mới vay ưu đãi để sản xuất, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác xóa hộ nghèo của huyện.

Công Kha