Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 22/04/2014 - 08:50

* Nhằm nâng cao kiến thức về kinh tế trong việc hội nhập thị trường cho cán bộ, hội viên nông dân, trong hai ngày 21 và 22.4, Hội Nông dân xã Phước Ninh phối hợp cùng Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Dương Minh Châu tổ chức lớp tập huấn chuyên đề “Nông dân tích cực, chủ động hội nhập kinh tế quốc tế” cho 50 cán bộ, hội viên nông dân trong xã.

Các học viên được cung cấp những kiến thức về thị trường kinh tế thế giới; những thách thức trong quá trình hội nhập quốc tế; tác động của kinh tế thế giới đến tư tưởng, văn hóa và môi trường Việt Nam; về cơ hội và thách thức khi gia nhập WTO…

Hoàng Trương

 * Mới đây, tại Nhà truyền thống dân tộc Tà Mun (ấp Tân Định II, xã Suối Đá), Huyện đoàn Dương Minh Châu tổ chức ngày Hội Thanh thiếu nhi, với sự tham gia của gần 100 đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi dân tộc Tà Mun.

Tặng quà cho thanh niên dân tộc Tà Mun trong ngày hội.

Nhiều hoạt động vui chơi diễn ra trong ngày hội như trò chơi ném lon, bịt mắt đập bong bóng, phóng phi tiêu, thảy banh vào xô, kéo co, chuyền thun, giật cờ… với các phần quà hấp dẫn đã thu hút các bạn trẻ Tà Mun hào hứng vui chơi.

Đây là năm thứ 2 Huyện đoàn Dương minh Châu tổ chức ngày Hội Thanh thiếu nhi dân tộc, nhân dịp đón tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer.

HT

* Theo báo cáo của trường tiểu học Trương Định (P.Ninh Sơn, TP.Tây Ninh), năm học 2013-2014, nhu cầu tuyển sinh lớp 1 không bán trú của trường là 140 em, chia thành 4 lớp, bình quân 35 em/lớp. Kết quả trong năm học, trường đã tuyển sinh đạt 100% so kế hoạch.

Về nhu cầu tuyển sinh bán trú, nhà trường đã thực hiện các bước theo đúng quy định. Tuy nhiên trong năm học 2013-2014 đã không thực hiện tuyển sinh. Nguyên nhân được cho là do một số em có nhà gần trường nên phụ huynh không có nhu cầu cho con em học bán trú; công trình xây dựng bếp ăn bán trú đến tháng 1.2014 mới hoàn thành và thời điểm này cũng gần kết thúc năm học, do đó đa số phụ huynh thống nhất năm học 2014-2015 mới tham gia bán trú.

Phương Ngân

* Sáng 21.4, Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành phối hợp cùng Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức đợt hiến máu tình nguyện.

Có 112 hội viên chữ thập đỏ và thanh niên tình nguyện đăng ký hiến máu. Qua xét nghiệm, ban tổ chức đã tiếp nhận được 112 đơn vị máu.

Tính từ đầu năm 2014 đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành đã tổ chức được 2 đợt hiến máu tình nguyện với 202 đơn vị máu thu được.

Nhất Mai

* Theo Ban chỉ đạo công tác Dân số-kế hoạch hóa gia đình huyện Tân Châu, chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/ kế hoạch hóa gia đình (CSSKSS/KHHGĐ) năm 2014 trên địa bàn được tổ chức làm 2 đợt.

Đợt 1 tổ chức thực hiện tại xã Tân Đông và Suối Dây từ ngày 21-23.4.2014. Đợt 2 tiếp tục tổ chức tại các xã chưa hoàn thành chỉ tiêu của chiến dịch đợt 1 và kết thúc vào trước ngày 30.10.2014.

Các hoạt động được triển khai bao gồm tuyên truyền, tư vấn, vận động, lập danh sách những người đăng ký thực hiện các dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ; cung cấp gói dịch vụ KHHGĐ; khám phụ khoa cho phụ nữ từ 15-49 tuổi, phụ nữ có chồng là người dân tộc thiểu số, phụ nự thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách…

Chí Thành

* Theo báo cáo của UBND xã Thạnh Bình (huyện Tân Biên), từ đầu tháng 4.2014, xã đã vận động người dân trên địa bàn đóng góp, ủng hộ được 1.120.000.000 đồng cho việc thi công nâng cấp đất phún, sỏi đỏ các tuyến đường giao thông nông thôn ở các ấp Thạnh Hòa và Thạnh Lợi. Các tuyến đường đang được thi công, phấn đấu hoàn thành trong tháng 4 này.

Tính đến nay, xã Thạnh Bình đã vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp ủng hộ được hơn 3 tỷ đồng để thi công các tuyến đường giao thông vào các tổ, ấp, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Đức Thịnh

* Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT huyện Bến Cầu, trong năm 2013, công tác phổ cập giáo dục (PCGD) trên địa bàn huyện đạt kết quả tích cực, tỷ lệ học sinh bỏ học kéo giảm, số học sinh học đúng độ tuổi mỗi năm đều tăng lên.

Kết quả trong năm qua, tổng số trẻ trong độ tuổi PCGD mầm non ra lớp là 1.088 trẻ, đạt tỷ lệ 97,5%; PCGD tiểu học đạt trên 91%, tương đương với 857 học sinh; về PCGD Trung học cơ sở có 2.810 thanh thiếu niên tốt nghiệp, đạt 86%; có trên 23.900 người độ tuổi từ 15-35 được xoá mù chữ, đạt tỷ lệ 99,5%.

Hiện toàn huyện có 40 cơ sở giáo dục đào tạo, 2 trường THPT, 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên, 9 trường THCS, 18 trường tiểu học và 9 trường mầm non/mẫu giáo.

Hùng - Dũng