Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 08/07/2014 - 06:45

Lớp học diễn ra trong 5 ngày, bao gồm một số chuyên đề chính như: Chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh-nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; Hệ thống chính trị và phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị ở nước ta hiện nay; Một số nghiệp vụ công tác của Hội Nông dân ở cơ sở…

Ngoài ra, các học viên còn được nghe báo cáo chuyên đề bổ sung "Triển khai tài liệu Hỏi-Đáp về việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam"; xem phim tư liệu “Biên giới Tây Nam-Cuộc chiến tranh bắt buộc”.

Quang Son

* Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2014, Hội LHPN thành phố Tây Ninh vận động được hơn 41,7 tỷ đồng. Bằng nhiều hình thức hỗ trợ đa dạng, Hội đã giải quyết cho 3.672 hội viên vay vốn làm ăn. Trong đó có 273 chị hoàn cảnh rất khó khăn, là lao động chính trong gia đình đã được các cấp Hội hỗ trợ vay với tổng số tiền vay gần 1,7 tỷ đồng.

Giải ngân vốn cho phụ nữ nghèo.

Phối hợp các ngành tổ chức hội thảo, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, trồng trọt; đào tạo nghề ngắn hạn;... giúp các chị sử dụng đồng vốn vay hiệu quả, cải thiện kinh tế gia đình.

Ngoài ra, các cấp Hội cơ sở cũng giới thiệu 394 chị vào làm việc ở các xí nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn; vận động trao 2 mái ấm tình thương và trao 1 con bò sinh sản cho phụ nữ nghèo…

Quế Hương

* Chiều 7.7, Sở LĐTB-XH Tây Ninh tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của Phụ nữ trên địa bàn huyện Tân Châu.

Tham gia lớp tập huấn, đại biểu được nghe báo cáo viên trình bày các định nghĩa thế nào là giới, vai trò của giới, giới và giới tính; bình đẳng giới trong công việc; công  tác quản lý nhà nước về bỉnh đẳng giới; lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong xây dựng chương trình, kế hoạch của địa phương, đơn vị; thực trạng bạo lực đối với phụ nữ; chức năng nhiệm vụ của ban vì sự tiến bộ phụ nữ và một số thông tư, nghị định của các ngành các cấp có liên về vấn đề thực hiện bình đẳng giới…

Chí Thành

* Ban thường vụ Huyện đoàn Hòa Thành vừa tổ chức vòng loại hội thi Bí thư chi đoàn giỏi năm 2014, với sự tham gia của 80 thí sinh là bí thư chi đoàn ở đoàn trường, các chi đoàn trực thuộc và chi đoàn ấp, khu phố.

Các thí sinh tham gia 2 phần thi gồm trắc nghiệm (trả lời 50 câu hỏi về Đoàn, lịch sử huyện Hòa Thành, chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện, những kiến thức về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội…) và phần thi tự luận (viết bài với nội dung về thực trạng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại đơn vị; giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chi đoàn, kế hoạch tổ chức hoạt động tại chi đoàn).

Ban tổ chức sẽ chọn 10 thí sinh có số điểm cao nhất vào thi vòng chung kết (diễn ra vào ngày 18.7), với các phần thi xử lý tình huống và năng khiếu.

Nguyễn An