Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 08/08/2014 - 05:35

Thực hành cấy lúa.

Các em đã đến ruộng lúa và được nhà nông hướng dẫn lý thuyết lẫn thực hành về quy trình gieo mạ, cách trồng các loại lúa phù hợp với từng vùng, từng địa phương và từng vụ mùa; cách bón phân, chăm sóc cho lúa để đạt hiệu quả cao…

Thông qua chương trình, Xã đoàn Gia Bình mong muốn giáo dục, nâng cao nhận thức và hình thành kỹ năng sống cho các em học sinh, giúp các em biết trân trọng thành quả lao động của người nông dân.

HT – Anh Phương

* Chiều 6.8, tại hội trường UBND huyện Gò Dầu, Hội Khuyến học Gò Dầu phối hợp cùng các đơn vị tài trợ tổ chức lễ trao xe đạp và quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Đến dự có ông Lê Văn Sỹ- Phó bí thư thường trực huyện ủy, bà Trương Thị Phú- Phó chủ tịch UBND huyện Gò Dầu.

Lãnh đạo huyện và đơn vị tài trợ trao tặng xe đạp cho các em học sinh.

Có 5 học sinh được tặng 5 chiếc xe đạp, 100 học sinh được nhận quà với mỗi phần gồm 1 chiếc cặp và 20 quyển tập. Tổng trị giá đợt trao tặng quà là 35 triệu đồng, do Cơ quan đại diện Tạp chí hàng hóa và thương hiệu phía Nam vận động các doanh nghiệp tài trợ.

Công Kha

 * Huyện đoàn Trảng Bàng phối hợp với Đoàn trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 400 đối tượng thuộc gia đình nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách và người nghèo ở xã Lộc Hưng.

Ngoài ra, đoàn còn gởi tặng 10 phần quà, gồm tủ thuốc y tế với một số thuốc thiết yếu dùng trong gia đình cũng như thuốc hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam. Tổng số tiền mua thuốc và quà tặng trị giá 22 triệu đồng, do trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.

Tặng quà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam.

Ngoài việc khám bệnh và tặng quà, đoàn còn tư vấn, giải đáp thắc mắc về chế độ dinh dưỡng và sức khỏe sinh sản cho 150 học sinh cấp 2, cấp 3 tại hội trường UBND xã Lộc Hưng.

HT – AP

* 7 tháng đầu năm 2014 UBND xã Thạnh Bình (huyện Tân Biên) đã vận động nhân dân ủng hộ hơn 8 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn. Trong đó nhân dân đầu tư 15 tuyến đường, gồm 2 tuyến láng nhựa dài hơn 2.000m và 13 tuyến sỏi đỏ dài hơn 7.000m trị giá hơn 6 tỷ đồng.

42 hộ tự nguyện hiến hơn 3.100m2 đất trị giá gần 1 tỷ đồng để mở rộng mặt đường; người dân cũng đã đóng góp hơn 1 tỷ đồng tiền mặt cho Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã đưa vào thi công các tuyến đường giao thông nông thôn; cán bộ, công chức, viên chức ủng hộ mỗi người 4 ngày lương, với số tiền hơn 15 triệu đồng, góp phẩn đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Đức Thịnh