Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 17/08/2014 - 06:42

* Vừa qua, bà Võ Thị Đẹp- Chủ tịch Hội NNCĐDC Tây Ninh cùng Hội NNCĐDC Bến Cầu đã đến trao tặng 35 suất quà gồm tiền mặt và gạo cho các đối tượng là nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn huyện. Tổng kinh phí đợt từ thiện trị giá 11 triệu đồng.

Tại mỗi nơi đến thăm, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe từng nạn nhân và động viên gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Lê Quy

* Trong mùa hè vừa qua, Xã đoàn Thạnh Đông (Tân Châu) đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp cho các em học sinh nghèo, như: trao 10 chiếc xe đạp với tổng trị giá 11,5 triệu đồng, 2.120 quyển tập trắng với tổng số tiền là 10,6 triệu đồng, tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi và tặng quà cho 86 trẻ em…

Ngoài ra, Xã đoàn còn vận động 254 bạn đoàn viên, thanh niên và học sinh tình nguyện đi thu gom rác thải; thăm và tặng quà cho 150 gia đình chính sách, người có công với cách mạng với tổng trị giá 38,6 triệu đồng; tuyên truyền sức khỏe vị thành niên và sốt xuất huyết cho 45 người...

Tặng quà cho học sinh nghèo xã Thạnh Đông.

Nhân lễ tổng kết chiến dịch hè vào ngày 15.8 vừa qua, Công ty TNHH Phân bón - Thuốc bảo vệ thực vật Đức Thành và DNTN Định Khuê đã trao tặng 106 phần quà, mỗi phần là 20 quyển tập trắng cho các em học sinh nghèo trong xã. Tổng số tiền mua tập trị giá hơn 10 triệu đồng.

HT

* UBND xã Thạnh Tây (huyện Tân Biên) vừa ra mắt bếp ăn tình thương của xã, đồng thời quyết định thành lập ban điều hành bếp gồm 18 thành viên, do ông Nguyễn Văn Hoàng- Phó chủ tịch UBND xã làm trưởng ban.

Theo kế hoạch, bếp ăn tình thương sẽ đưa vào nấu ăn phục vụ trong các ngày mùng 1, mùng 8, 15 và 24 (âm lịch) hàng tháng. Đối tượng phục vụ là người nghèo, người có hoàn cành khó khăn, người già neo đơn  và trẻ em cơ nhỡ...

                                                                                                                                                                                                                                   Đức Thịnh

 * Huyện đoàn Trảng Bàng ra quân thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại tuyến đường liên thông nối giữa thị trấn Trảng Bàng và xã Gia Lộc.

Để thực hiện công trình này, Huyện đoàn Trảng Bàng đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ số tiền 4 triệu đồng và mua 22 bóng đèn compact 40U (loại tiết kiệm điện), dây điện, công tắc, chụp đèn... để thắp sáng đoạn đường có chiều dài trên 1.000m.

HT – Anh Phương

* Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo huyện Gò Dầu phối hợp Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh tổ chức vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động… trong toàn huyện tham gia thực hiện chiến dịch “Giọt máu nghĩa tình” hè năm 2014.

 Sau khi sàng lọc, kiểm tra sức khỏe, Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận được 200 đơn vị máu hiến. Như vậy, tính từ đầu năm 2014 cho đến nay, tổng số máu hiến tình nguyện trên địa bàn huyện Gò Dầu là 882 đơn vị, đạt trên 71% kế hoạch so với chỉ tiêu.

Công Kha

* LĐLĐ tỉnh phối hợp LĐLĐ Thành phố Tây Ninh tổ chức trao mái ấm công đoàn” cho cô Dương Thị Thủy, sinh năm 1969, ngụ ấp Bình Phong, xã Thái Bình, huyện Châu Thành. Cô Dương Thị Thủy là đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, hiện sinh hoạt tại Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Tuổi Ngọc, thành phố Tây Ninh.

Ông Nguyễn Hoàng Nam- Phó Chủ tịch UBND TP.Tây Ninh trao quyết định tặng mái ấm công đoàn cho cô Dương Thị Thuỷ.

Mái ấm công đoàn trao cho cô Thủy có trị giá xây dựng 50 triệu đồng. Trong đó, nguồn quỹ Mái ấm công đoàn của LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 37 triệu đồng, phần còn lại do gia đình góp thêm.

Nhật Quang

* Ban trụ trì Chùa Giác Lâm (xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu) tổ chức đại lễ Vu Lan báo hiếu năm 2014, phật lịch 2558. Tại buổi lễ Ban tổ chức đã nhắc lại ý nghĩa của ngày lễ Vu Lan, trong đó nhấn mạnh lòng biết ơn công lao dưỡng dục sinh thành của cha mẹ; tổ chức dâng hoa cúng dường và nghi lễ cài hoa hồng cho các tăng ni, phật tử và đại biểu dự lễ.

Dịp này, Chùa Giác Lâm đã trao tặng 10 phần quà cho các em học sinh nghèo hiếu học của trường Tân Hiệp A. Trước đó, nhà chùa còn trao tặng trên 20 phần quà cho những gia đình nghèo, tổng trị giá các phần quà trên 6 triệu đồng. Cũng trong dịp này, Ni sư Thích nữ Huệ Giác đã vận động các tăng, ni, phật tử, mạnh thường quân ủng hộ quỹ Vì người nghèo của xã được tổng số tiền trên 3 triệu đồng.

Chí Thành

* Chi đoàn thanh niên LĐLĐ tỉnh phối hợp với LĐLĐ huyện Châu Thành tổ chức tặng quà cho cán bộ, công chức và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 02 xã Hoà Thạnh và xã Biên Giới, huyện Châu Thành.

Tại mỗi nơi đến, Đoàn đã trao tặng 20 phần quà cho cán bộ, công chức và người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Mỗi phần quà trị giá 150.000 đồng, do chi đoàn vận động Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Can Sports Việt Nam hỗ trợ.

Quốc Tiến

* Xã đoàn Lộc Hưng (Trảng Bàng) ra quân thực hiện công trình thanh niên ”Thắp sáng đường quê” tại ấp Lộc Châu. Sau hơn 12 tiếng đồng hồ thi công, 15 đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương đã lắp đặt được 10 trụ điện, 12 bóng đèn compact loại lớn (tiết kiệm điện) và thắp sáng một đoạn đường giao thông nông thôn dài 1,5 km. Công trình có tổng giá trị là 10 triệu đồng do Xã đoàn Lộc Hưng vận động đoàn viên, thanh niên và các mạnh thường quân trong xã cùng đóng góp.

HT – Anh Phương