Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 18/09/2014 - 06:52

* Sáng 18.9, UBND Phường Ninh Sơn (TP.Tây Ninh) tổ chức lễ trao nhà cho hộ bà Hồ Thị Xanh, sinh năm 1952 ngụ khu phố Ninh Thọ. Gia đình bà Xanh thuộc diện hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Căn nhà được xây dựng với diện tích hơn 50 m2, với tổng kinh phí 49 triệu đồng, trong đó, Chùa Núi Bà Tây Ninh hỗ trợ 37 triệu đồng, còn lại do người thân gia đình đóng góp thêm.

Đại diện Chùa Núi Bà Tây Ninh trao quà cho gia đình bà Xanh.

Dịp này, đại diện Chùa Núi Bà Tây Ninh và các đoàn thể địa phương trao tặng nhiều phần quà chúc mừng gia đình có căn nhà mới, đồng thời động viên các thành viên trong gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Nhật Quang

* UBND huyện Hòa Thành tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) cho thủ trưởng các cơ quan ban, ngành, đoàn thể huyện và chủ tích UBND các xã, thị trấn.

Thực hành công tác chữa cháy.

Nội dung tập huấn bao gồm triển khai, phổ biến các văn bản Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật PCCC; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng PCCC-CNCH đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và Thông tư số 20 của Bộ Công an quy định về quy trình cứu nạn, cứu hộ của lực lượng PCCC…

Nguyễn An

 * Hội Chữ thập đỏ xã Truông Mít (huyện Dương Minh Châu) tổ chức bàn giao 1 con bò sinh sản cho gia đình ông Trần Văn Sinh, sinh năm 1961, ngụ ấp Thuận An, xã Truông Mít, là hộ nghèo ở địa phương.

Trao vốn hỗ trợ cho gia đình ông Trần Văn Sinh.

Con bò cái sinh sản được trao trị giá 20 triệu đồng, do Hội Chữ thập đỏ xã vận động chùa Cẩm Phong (xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu) hỗ trợ. Trong thời gian 2 năm, sau khi bò mẹ đẻ ra bò con, người nuôi sẽ chuyển giao bò con cho hộ nghèo khác, còn bò mẹ thì người nuôi được toàn quyền sử dụng.

Trúc Ngân

* Phòng GD-ĐT Thành phố Tây Ninh phối hợp Trung tâm Y tế Thành phố tổ chức tập huấn phòng chống dịch bệnh cho 80 đại biểu là cán bộ y tế trường học, hiệu trưởng các trường và chủ các nhóm trẻ, lớp mầm non ngoài công lập.

Nội dung tập huấn bao gồm kiến thức về phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm mới nổi, như bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, viêm màng não do não mô cầu; nguyên nhân gây bệnh, các biểu hiện của bệnh, cách xử trí khi phát hiện bệnh và cách phòng bệnh để hạn chế lây lan trong trường học; thực hiện vấn đề giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học…

Quế Hương

* Năm học 2014 -2015 Đoàn Trường trung học phổ thông (THPT) Quang Trung Gò Dầu, kết hợp với Hội chữ thập đỏ và Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức bếp ăn thân thiện miễn phí cho 90 học sinh nghèo, vùng xa, thường xuyên ở lại trường để học vào buổi chiều. Mỗi suất ăn trị giá khoảng 15.000 đồng.

Các đại biểu và thầy cô tham quan bếp ăn miễn phí.

Để có kinh phí tổ chức bếp ăn cho học sinh, nhà trường đã vận động phụ huynh nhà trường cũng như các mạnh thường quân trong và ngoài huyện ủng hộ gạo, tiền, gas…

Đây là năm thứ 5 nhà trường duy trì được bếp ăn miễn phí, giúp cho học sinh nghèo bớt vất vả, có điều kiện học tập tốt hơn.

Trọng Cầu