Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 01/04/2015 - 04:25

* Đoàn trường Cao đẳng nghề Tây Ninh phối hợp với đoàn viên thanh niên xã Phước Lưu (huyện Trảng Bàng) sửa chữa, thay thế và làm mới hệ thống điện thắp sáng cho 30 hộ nghèo khó khăn tại ấp Phước Giang, xã Phước Lưu. Kinh phí thực hiện khoảng 10 triệu đồng do Tỉnh đoàn Tây Ninh vận động các nhà doanh nghiệp tài trợ.

Các em học sinh lắp đặt đường dây điện cho một nhà dân.

Thầy Nguyễn Thái Hà- Bí thư đoàn trường cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên nhà trường.

Quang Hà

* Huyện Đoàn Gò Dầu và Hội LHTN huyện phối hợp UBND xã Phước Đông khởi công sửa chữa con đường tổ 1, tổ 2 thuộc ấp Phước Đức A, xã Phước Đông huyện Gò Dầu.

Tổng kinh phí làm đường khoảng 220 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH MTV Thanh niên xung phong Tây Ninh hỗ trợ 200 triệu đồng, phần còn lại do các hộ dân có nhà ở hai bên con đường đóng góp thêm.

Công Kha

 * Nằm trong hoạt động Tháng thanh niên, Huyện đoàn Hòa Thành tổ chức chương trình Ngày hội Thanh niên Việt Nam và Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2015.

Đoàn viên tham gia trò chơi nhảy dây đồng đội.

Ngoài những gian hàng ẩm thực, trò chơi dân gian, hoạt náo tập thê,… trong chương trình còn diễn ra liên hoan nhảy hiện đại của các tổ, đội, nhóm và biểu diễn thời trang tự sáng chế với chủ đề “An toàn giao thông”; thi “Tìm hiểu kiến thức về Luật Giao thông đường bộ”.
 
Dịp này, Huyện đoàn Hoà Thành đã trao 117 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ “ cho các em thiếu nhi vượt khó học tốt trong huyện, mỗi suất trị giá 200 – 300 ngàn đồng.

Thùy Dương

* Xã đoàn Gia Lộc (Trảng Bàng) ra quân thực hiện công trình thanh niên nâng cấp, sửa chữa và lắp đèn chiếu sáng đoạn đường giao thông nông thôn vào ấp Lộc Trát.

Ngoài ra, hơn 50 đoàn viên, thanh niên và người dân ở hai bên đoạn đường đã cùng thực hiện nạo vét cống rãnh ở hai bên đường; đồng thời san lấp, rải đá nâng cao mặt đường tạo độ thoáng, chống ngập nước khi mùa mưa đến giúp cho bà con nơi đây đi lại được thuận tiện. Tổng kinh phí thực hiện các công trình là 62 triệu đồng. 

HT

 * Trại tạm giam Công an Tây Ninh phối hợp với Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh tổ chức tuyên truyền phòng chống bệnh lao cho hơn 300 can, phạm nhân đang bị tạm giữ, tạm giam, chấp hành án phạt tù trong Trại tạm giam.

Các phạm nhân nghe tuyên truyền về phòng chống lao.

Trại tam giam tập trung nhiều can, phạm nhân cùng ăn, ở, sinh hoạt tập thể, vì vậy, khả năng lây lan khi có bệnh truyền nhiễm là rất cao. Buổi tuyên truyền nhằm nâng cao kiến thức, nhận thức cho can, phạm nhân về phòng chống bệnh lao, giúp họ chủ động phòng ngừa, ngăn chặn bệnh lây lan.

Huyền Trang

* Hưởng ứng các hoạt động của Tháng Thanh niên, Xã đoàn Bàu Đồn (Gò Dầu) đã tổ chức trao 10 suất học bổng Đoàn thanh niên, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Xã đoàn Bàu Đồn còn tặng thêm 3 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 1 triệu đồng cho 3 em học sinh nghèo và hỗ trợ vốn không tính lãi với số tiền 10 triệu đồng cho 1 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trao học bổng cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó Xã đoàn Bàu Đồn đã tổ chức Hội chợ ẩm thực và chiếu phim gây quỹ. Qua đó đã thu được số tiền gần 26 triệu đồng, được trích ra cho những hoạt động nêu trên. Dịp này, Xã đoàn Bàu Đồn đã tuyên dương 3 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và 2 gương thanh niên tình nguyện hiến máu nhân đạo.

HT

* Tại Trạm Y tế thị trấn Bến Cầu (huyện Bến Cầu), Đoàn ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp cùng Quân y tỉnh tổ chức khám bệnh, tặng quà cho 200 người nghèo, người già yếu neo đơn và các gia đình chính sách ở thị trấn Bến Cầu.

Khám bệnh cho người nghèo ở thị trấn Bến Cầu (huyện Bến Cầu).

Tháng Thanh niên năm nay, Đoàn ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã trao 400 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại Thành phố Tây Ninh, với tổng trị giá 200 triệu đồng; lắp đặt 90 chiếc ghế đá danh ngôn, trị giá mỗi ghế 400.000 đồng, tại các điểm trường học và trụ sở nhà nước trong tỉnh...

Quang Son

* Huyện đoàn Tân Châu phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện tổ chức hội thi “Tiếng hát tuổi trẻ Tân Châu” năm 2015 với chủ đề “Lời ca dâng Đảng”.

Trao giải cho các thí sinh.

13 thí sinh là cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên đang công tác, sinh hoạt và học tập trên địa bàn huyện Tân Châu đã đem đến cho hội thi tất cả 13 tiết mục đơn ca đặc sắc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác hồ vĩ đại, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước và con người Việt Nam. Kết quả, thí sinh Mai Thị Như (đơn vị Thị trấn Tân Châu) đạt giải nhất.

Công Điều

* Huyện đoàn Châu Thành tổ chức giao lưu “Thắp sáng ước mơ và Tuyên dương học sinh tuổi 18 tiêu biểu”. Trong chương tình, các bạn đoàn viên, thanh niên đã gặp gỡ, giao lưu với 2 tấm gương khuyết tật nhưng biết vượt khó vươn lên, tuyên gương và trao giấy chứng nhận cho 20 gương học sinh tuổi 18 tiêu biểu…

Nhân dịp này, Huyện đoàn Châu Thành đã trao 85 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” với tổng trị giá 50 triệu đồng cho những học sinh nghèo học giỏi, trong đó có 15 suất dành cho học sinh khối THPT (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng), 70 suất dành cho các em học sinh khối THCS và tiểu học (mỗi suất trị giá 500.000 đồng).

HT  

* Đoàn Thanh niên phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh tổ chức “Diễn đàn Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2015 cho đoàn viên, thanh niên các chi đoàn trực thuộc Đoàn phường và đoàn viên, học sinh nhà trường.

Thượng úy Lê Tấn Qui, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông CATP Tây Ninh tuyên truyền về một số quy định của Luật giao thông đường bộ và các quy tắc khi tham giao thông; cùng trao đổi, trả lời câu hỏi về Luật giao thông đường bộ liên quan đến lứa tuổi của các em như: độ tuổi được phép điều khiển xe gắn máy, quy định về đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, quy định tốc độ khi điều khiển xe trên đường và các tình huống khi tham gia giao thông…

Nhật Quang

* Huyện đoàn Dương Minh Châu phối hợp cùng Phòng Nông nghiệp – Phát triển nông thôn huyện tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ Tây Ninh chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Một đoàn viên nêu thắc mắc về tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Hơn 150 đoàn viên, thanh niên tham gia diễn đàn đã nghe báo cáo viên Nguyễn Thị Thu Cúc- Trưởng phòng Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cung cấp những tiêu chí cũng như tiến độ hoàn thành về xây dựng nông thôn mới ở các địa phương trong tỉnh; thảo luận với đại diện các ban, ngành có liên quan xoay quanh các vấn đề về xây dựng nông thôn mới; giao lưu văn nghệ…

HT

* Ban Chỉ đạo Tháng Thanh niên xã An Thạnh (Bến Cầu) phối hợp với CLB Manly và bạn bè facebook đến từ TP.HCM tổ chức chương trình “Gieo phước đầu năm lên miền biên giới”, trao tặng 250 suất quà cho các hộ dân nghèo và gia đình chính sách ở địa phương.

Mỗi phần quà có giá trị hơn 400.000 đồng quà tặng, gồm có: gạo, mì gói, đường cát, dầu ăn, sữa, dầu gió, nước tương, nước mắm và 200.000 đồng tiền mặt.

Tổng trị kinh phí của đợt trao quà này trên 100 triệu đồng, do Quỹ từ thiện CLB Manly và bạn bè facebook đã vận động đội ngũ giới văn nghệ sỹ ở Thành phố Hồ Chí Minh và bạn bè facebook ủng hộ để trao tặng. Nhân dịp này, đoàn còn trao tằng nhiều quà bánh cho các trẻ em nghèo và giao lưu văn nghệ với đoàn viên thanh niên ở địa phương.

 Yến Ngọc-Quang Son

* Huyện đoàn Dương Minh Châu phối hợp cùng UBND xã Chà Là tổ chức lễ khởi công xây dựng đường 6 – 6 thuộc ấp Ninh Hưng 1, xã Chà Là. Trên 100 đoàn viên, thanh niên và người dân ấp Ninh Hưng 1 đã đến dự lễ và tham gia làm đường.

Con đường 6 – 6 được khởi công có chiều dài hơn 300m, chiều rộng 5m, mặt đường rải phún sỏi đỏ với tổng kinh phí xây dựng là 120 triệu đồng. Ngoài ra, Huyện đoàn Dương Minh Châu và xã Chà Là còn vận động người dân ấp Ninh Hưng 1 đóng góp thêm tiền mặt và đất làm nền đường trị giá gần 10 triệu đồng.

Được biết, đây là con đường nội đồng phục vụ cho bà con trong ấp Ninh Hưng 1 trong việc vận chuyển nông sản từ đồng ruộng về nhà và chở vật tư, phân bón từ nhà ra ruộng.

HT

 * Chiều 31.3, Huyện đoàn Gò Dầu và xã Bàu Đồn tổ chức bàn giao ngôi nhà nhân ái cho gia đình em Đỗ Tuấn Kiệt, học lớp 4A Trường Tiểu học Bàu Đồn. Căn nhà có kinh phí xây dựng 37 triệu đồng, do đội viên toàn huyện và các mạnh thường quân đóng góp. 

Ông Lê Văn Sĩ- Phó bí thư  Huyện ủy Gò Dầu trao quyết định sử dụng nhà cho gia đình em Kiệt.

   Hồng Ân

 * Đoàn Thanh niên thị trấn Dương Minh Châu tổ chức cho đoàn viên, thanh niên và học sinh thu gom rác thải ở phía sau chợ Dương Minh Châu; đồng thời phối hợp với Chi đoàn Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện phát tờ rơi và túi tái chế cho trên 800 người dân đi chợ.

Học sinh trường THCS Thị trấnDương Minh Châu đến tham gia đổi sách.

Tại trường THCS Thị trấn, Đoàn Thanh niên thị trấn Dương Minh Châu còn tổ chức "Ngày hội đổi sách", với hơn 300 lượt học sinh tham gia, đã thu về trên 100 quyển sách và hơn 50 bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12.
 
Toàn bộ số sách giáo khoa thu được sẽ đem phát cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Riêng những quyển sách truyện, văn học, khoa học, lịch sử… được đưa vào tủ sách thanh niên của Đoàn Thanh niên thị trấn Dương Minh Châu.

HT