Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương

Cập nhật ngày: 04/06/2015 - 04:30

* Ban chỉ đạo chiến dịch hè xã Phước Thạnh (Gò Dầu) khai mạc chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và khởi công công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”.

Công trình được thực hiện trên tuyến đường liên ấp Phước Hội - Phước Hòa, thuộc xã Phước Thạnh. Tổng chiều dài con đường gần 1.000m, kinh phí thực hiện 15 triệu đồng, do xã Đoàn Phước Thạnh và nhân dân sống ở 2 bên con đường đóng góp.

Công Kha- Hồng Ân

* Hội LHTN huyện Bến Cầu phối hợp với CLB Thầy thuốc trẻ và chi đoàn Trung tâm Y tế huyện tổ chức ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2015.

Bác sĩ khám bệnh cho người dân xã Long Khánh.

Trong ngày hội, các y bác sĩ đã tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 150 cụ già thuộc gia đình chính sách, người nghèo neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Long Khánh. Tổng kinh phí thực hiện hoạt động chăm sóc sức khoẻ nhân dân là 22,5 triệu đồng, do Hội LHTN huyện vận động các mạnh thường quân đóng góp.

Lê Quy

* Theo thống kê của ngành y tế Thành phố, tính đến nay, các cơ sở kinh doanh bán lẻ thuốc tây trên địa bàn Thành phố đều đã được thẩm định và công nhận đạt chuẩn nhà thuốc GPP, tức nhà thuốc đạt các nguyên tắc, tiêu chuẩn thực hành tốt nhà thuốc.

Cụ thể, có tổng cộng 66 nhà thuốc trên địa bàn 10 phường, xã đạt chuẩn, đạt 100% số nhà thuốc hiện có trên địa bàn, trong đó nhiều nhất là phường 3 với 11 cơ sở. Riêng với các cơ sở mở mới hay có sự thay đổi về địa điểm kinh doanh cũng kịp thời được Phòng Y tế Thành phố kết hợp Sở Y tế thẩm định, cấp phép.

Xuân Vũ

* Huyện đoàn Hòa Thành, Hội LHTN huyện tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho 100 người cao tuổi, già yếu bệnh tật thuộc gia đình chính sách, gia đình nghèo ở xã Long Thành Trung.

Khám bệnh cho người cao tuổi xã Long Thành Trung.

Tổng kinh phí tiền thuốc và quà tặng trị giá khoảng 20 triệu đồng. Đây là chương trình được duy trì hàng năm do CLB thầy thuốc trẻ huyện Hòa Thành và gia đình bác sĩ Hùng Nam (Khoa cấp cứu TTYT Hoà Thành) thực hiện, với sự tài trợ của các mạnh thường quân ở địa phương, như Công ty TNHH-TMDV-XNK Trần Quốc, bà Huỳnh Ngọc Sinh ở ấp Long Chí, bà Trương Thị Ngơi ở ấp Long Thành…

Nguyễn An

 * Huyện đoàn Tân Biên phối hợp với trường THPT Trần Phú tổ chức hội thi Tin học trẻ lần thứ IX và Tin học cán bộ đoàn cơ sở lần thứ II năm 2015. Tham gia hội thi có 12 thí sinh là cán bộ đoàn và 30 thí sinh là học sinh đến từ các xã, thị trấn và các cấp học trong huyện.

Trao thưởng cho các thí sinh đạt giải cao.

Các thí sinh dự thi 2 phần, gồm thi lý thuyết và thực hành những kiến thức chung về máy vi tính và phần mềm vi tính, những thuật ngữ cơ bản về máy tính, hệ điều hành vi tính, lập trình, mạng Internet, viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ pascal...

Kết quả, ở khối tiểu học, giải nhất thuộc về thí sinh Ngọc Phú (Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc); thí sinh Nguyễn Phước Hồng Quang Bảo (Trường THCS thị trấn Tân Biên) đạt giải nhất khối THCS; ở khối cán bộ Đoàn, thí sinh Nguyễn Thị Vàng (đơn vị xã Đoàn Mỏ Công) đạt giải nhất.

Đức Thịnh

 * Ngày 3.6, Hội LHPN xã Phan, huyện Dương Minh Châu vừa bàn giao mái ấm tình thương cho chị Phạm Thị Duyên (sinh năm 1964, ngụ  ấp Phước Long 2, xã Phan), thuộc hộ nghèo Trung ương, gặp khó khăn về nhà ở.

Tặng quà cho gia đình chị Phạm Thị Duyên.

Kinh phí xây dựng căn nhà là 38 triệu đồng, do Hội Phụ nữ xã vận động quỹ Tín dụng nhân dân Dương Minh Châu tài trợ. Tại buổi lễ, Hội LHPN huyện cùng địa phương còn tặng cho gia đình nhiều phần quà có giá trị.

Hiền Âu

 * Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5.6), hơn 150 đoàn viên, thanh niên và học sinh xã Lộc Hưng (Trảng Bàng) đã tình nguyện đi thu gom rác thải tại các khu vực công cộng và chợ Lộc Hưng, đồng thời phân loại và xử lý rác.

ĐVTN và học sinh đang thu gom rác thải tại chợ Lộc Hưng.

Bên cạnh đó, các bạn còn treo các băng ron tuyên truyền cho ngày Môi trường thế giới tại những tuyến đường gần khu vực chợ Lộc Hưng; phát tờ rơi, tờ bướm và tuyên truyền cho các tiểu thương buôn bán tại chợ về cách phòng chống bệnh mùa hè…

HT – Anh Phương

* Đoàn trường THPT Hoàng Văn Thụ, THPT Châu Thành, THPT Lê Hồng Phong và Trung tâm Giáo dục thường xuyên thuộc huyện Châu Thành đã ra quân Chiến dịch Thanh niên, học sinh tình nguyện hè 2015.

Với tên gọi “Hoa phượng hồng”, chiến dịch thanh niên, học sinh tình nguyện năm nay tập trung vào các hoạt động vui chơi cho trẻ em ở các xã vùng nông thôn trong huyện.

Tại trường tiểu học Biên Giới, 4 đơn vị đã trao tặng 35 phần quà, mỗi phần trị giá 250 ngàn đồng cho những em học sinh nghèo và tổ chức sinh hoạt tập thể, quét dọn, làm vệ sinh và trồng hoa trong khuôn viên trường tiểu học Biên Giới A.

Gia Hân

 * Hè năm 2015, Chiến dịch Thanh niên, học sinh tình nguyện hè và các hoạt động vui chơi cho trẻ em của huyện Châu Thành sẽ được tổ chức thông qua những công trình, phần việc thiết thực, giúp ích cho trẻ em cũng như người nghèo, như sửa chữa nhà cho người nghèo, thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”, trồng 1.500 cây xanh bảo vệ môi trường, tổ chức ôn tập hè cho thiếu nhi ở 15 xã, thị trấn…

Trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi.

Tại buổi lễ ra quân chiến dịch và khai mạc hoạt động hè, Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Châu Thành đã gởi tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng cho những gia đình kho khăn; trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng và tặng 30 phần quà, mỗi phần là 10 quyển tập cho những em học sinh nghèo học giỏi.

HT

* Ban Chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo TP.Tây Ninh phối hợp với Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy TP.Hồ Chí Minh tổ chức hiến máu nhân đạo đợt 5 năm 2015.

Kết quả, đã tiếp nhận được 101 đơn vị máu. Trong đợt hiến máu lần này, nổi bật có tập thể cán bộ, chiến sĩ CATP.Tây Ninh với 13 người tham gia hiến máu; về cá nhân có ông Nguyễn Minh Bé ở xã Tân Bình với thành tích hơn 20 lần hiến máu.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, Ban chỉ đạo TP.Tây Ninh đã vận động hiến được 746 đơn vị máu, đạt 56,90% chỉ tiêu năm 2015.

Quế Hương