Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin địa phương 

Cập nhật ngày: 14/05/2018 - 11:16

BTNO - Thông tin hoạt động từ các tổ chức đoàn thể, địa phương... trong tỉnh.

* Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Trảng Bàng phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức hội thi tìm hiểu lịch sử 43 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 – 30.4.2018) và 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2018).

Trao giải thưởng cho các đội thi.

Tham gia hội thi có 4 đội, mỗi đội gồm 4 học sinh đến từ các trường THPT Nguyễn Trãi, Bình Thạnh, Trảng Bàng và Lộc Hưng. Kết quả, giải nhất thuộc về Trường THPT Nguyễn Trãi.

Tấn Trung

* Hội LHTN xã Bàu Năng (Dương Minh Châu) phối hợp với Thư viện Tây Ninh tổ chức ngày hội đọc sách cho học sinh ở địa phương.

Các em học sinh tham gia ngày hội đọc sách.

Gần 500 đầu sách, báo, truyện tranh đã được Thư viện tỉnh trưng bày, phục vụ các em nhỏ. Ngoài ra, các em còn tham gia trả lời những câu hỏi theo nội dung sách và được nhận quà thưởng từ Ban tổ chức.

HT

* Ủy ban MTTQ huyện Trảng Bàng vừa bàn giao 7 căn nhà đại đoàn kết cho các gia đình thuộc diện khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Phước Chỉ.

Trao quyết định bàn giao nhà cho các gia đình.

Kinh phí xây dựng 7 căn nhà do quỹ Vì người nghèo tỉnh Tây Ninh và huyện Trảng Bàng hỗ trợ mỗi căn 40 triệu đồng.

Tấn Trung

* Huyện đoàn Tân Biên và chính quyền xã Mỏ Công vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình em Phan Thị Ngọc Sang, học sinh lớp 5A Trường tiểu học Thanh Xuân.

Khởi công xây nhà cho gia đình em Sang.

Số tiền xây nhà do Huyện đoàn Tân Biên và chính quyền xã Mỏ Công vận động Công đoàn Báo Tuổi trẻ TP.HCM hỗ trợ 40 triệu đồng, còn lại 25 triệu đồng do các mạnh thường quân tại địa phương và người thân của em Sang đóng góp thêm.

HT

* Tại Trạm Y tế Thị trấn Trảng Bàng, Trung tâm Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh & Xã hội Tây Ninh khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho gần 30 người khuyết tật trên địa bàn huyện Trảng Bàng.

Bác sĩ thăm bệnh cho bệnh nhân.

Qua công tác khám, các bác sĩ sàng lọc những trường hợp cần phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng hoặc cần các dụng cụ chỉnh hình, trợ giúp như chân giả, giày nẹp… để đưa người bệnh về Trung tâm điều trị. Trường hợp người bệnh được chỉ định điều trị sẽ được Trung tâm hỗ trợ toàn bộ chi phí.

Tấn Trung

* Hội đồng Đội huyện Dương Minh Châu mở lớp tập huấn kỹ năng cho 43 giáo viên là Tổng phụ trách Đội và Chủ tịch Hội đồng Đội các xã, thị trấn trong huyện.

 Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Nội dung tập huấn bao gồm các kỹ năng về Morse, Semaphore, một số bài trống cơ bản trong sinh hoạt đội, cách tổ chức sinh hoạt, hoạt động vui chơi giải trí cho thiếu nhi ở trường học và địa bàn dân cư…

HT

* Sở GD&ĐT Tây Ninh và chính quyền xã Thành Long, huyện Châu Thành bàn giao căn nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Lâm Thị Kim Nguyên, sinh năm 1962, ngụ ấp Thành Tân, xã Thành Long.

javascript:void(0)

Đại biểu tham dự lễ bàn giao nhà cho bà Nguyên.

Căn nhà được trao có diện tích sử dụng 36m2, nền gạch men, trị giá 40 triệu đồng do Sở GD&ĐT Tây Ninh vận động Công ty TNHH Tân Ngọc Lực tài trợ.

Thiện Nhân

* Nhằm tạo sân chơi cho thanh niên, thiếu nhi người dân tộc trong dịp tết Chol Chnam Thmay năm 2018, Hội LHTN huyện Dương Minh Châu đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho bà con tộc người Tà Mun ở ấp Tân Định 2, xã Suối Đá.

Các hoạt động vui chơi được tổ chức ở khu dân cư ấp Tân Định 2 nhân dịp tết Chol Chnam Thmay.

Nhiều trò chơi dân gian mới lạ, hấp dẫn thu hút người dân tham gia, như nhảy bao bố, kéo co, hát múa theo điệu nhạc… đã gắn kết thêm mối quan hệ giữa thanh niên các dân tộc trên địa bàn.

HT

* Trường THPT Nguyễn Huệ (Bến Cầu) tổ chức chương trình giao lưu và thực hiện công tác xã hội với Đoàn khối 15 trường THPT trên địa bàn TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Trao học bổng cho học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ.

Dịp này, Đoàn khối Trường THPT TP.Biên Hòa đã trao 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THPT Nguyễn Huệ, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Nguyễn Thiện

* Hội đồng Đội huyện Dương Minh Châu phối hợp với chính quyền xã Chà Là khởi công xây nhà nhân ái cho gia đình em Nguyễn Thị Trúc Đào, học sinh lớp 1A Trường tiểu học Bình Linh.

Căn nhà có tổng trị giá 40 triệu đồng, do Công ty TNHH Đồng Phước tài trợ.

Lễ khởi công xây nhà cho gia đình em Đào.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Hội đồng Đội huyện Dương Minh Châu đã vận động và xây được 5 căn nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ để tặng cho gia đình các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong huyện.

HT