Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin hoạt động của các đơn vị, địa phương 

Cập nhật ngày: 26/03/2017 - 08:35

BTNO - Lãnh đạo huyện Tân Châu đối thoại với đoàn viên, thanh niên; Tặng nhà “Nhân ái” cho gia đình học sinh nghèo; Chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” năm học 2016-2017… là những hoạt động đáng chú ý trong những ngày qua.

* Tân Châu: Lãnh đạo huyện đối thoại với đoàn viên, thanh niên

Ngày 24.3, tại Hội trường Huyện ủy diễn ra buổi đối thoại giữa lãnh đạo huyện Tân Châu với trên 200 đoàn viên, thanh niên trong huyện.

Ông Nguyễn Đình Xuân – Bí thư  Huyện ủy Tân Châu trả lời câu hỏi của các bạn đoàn viên, thanh niên.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các đoàn viên, thanh niên đã đặt ra nhiều câu hỏi với lãnh đạo huyện xoay quanh các vấn đề xã hội quan tâm như: Phòng chống đuối nước cho trẻ em nói chung và học sinh nói riêng; vấn đề tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho nông dân và phát triển nông nghiệp công nghệ cao; việc bố trí sắp xếp cán bộ đoàn vào các chức danh khác khi hết tuổi đoàn; chiến lược phát triển thanh niên đến năm 2020; nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ đoàn; vấn đề quy hoạch và xây dựng khu vui chơi tập trung cho thanh thiếu nhi; phát triển Đảng trong học sinh THPT; những hỗ trợ, định hướng để CLB Khởi nghiệp hoạt động có hiệu quả…

Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Tân Châu đã giải đáp những vấn đề mà các bạn đoàn viên, thanh niên nêu ra.

Công Điều

* Bến Cầu: Đối thoại với doanh nghiệp và triển khai chính sách thuế mới lần 1/2017

Mới đây, Chi Cục thuế huyện Bến Cầu tổ chức triển khai chính sách thuế mới và đối thoại với doanh nghiệp lần 1 năm 2017.

Tại hội nghị, ông Lâm An - Phó Đội trưởng Tuyên truyền Hỗ trợ Chi cục Thuế huyện triển khai thực hiện 6 văn bản mới về chính sách, chế độ thuế, như: Thông tư số 301-302-304/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ Tài chính hướng dẫn về lệ phí trước bạ, lệ phí môn bài; Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy và Thông tư số 06/2017/TT-BTC ngày 20/01/2017 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật quản lý thuế; Nghị định số 21/2017/NĐ-CP ngày 24/2/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung  một số điều về miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp; Tài liệu Tổng cục Thuế hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và thu nhập cá nhân năm 2016.

Tại buổi đối thoại, Lãnh đạo Chi Cục thuế huyện Bến Cầu đã lắng nghe và giải trình những ý kiến, phản ánh vướng mắc trong việc thực hiện các văn bản liên quan đến lĩnh vực thuế của các công ty, doanh nghiệp.

Khánh Hội

* Tặng nhà “Nhân ái” cho gia đình học sinh nghèo ở Gò Dầu

Đại biểu chụp ảnh trước căn nhà mới cùng gia đình em Trà Kim Thoa.

Huyện đòan Gò Dầu vừa phối hợp với UBND xã Thanh Phứơc trao tặng nhà “ Nhân ái” cho gia đình em Trà Kim Thoa (ngụ ấp Cây Trắc, xã Thanh Phước), học sinh lớp 4B, trường Tiểu học Trần Quốc Đại, thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Căn nhà được xây dựng có diện tích 32m2. Tổng số tiền xây dựng 40 triệu đồng, do Hội đồng Đội huyện Gò Dầu vận động Công ty Cổ phần Hải Đăng tài trợ.

HỒNG ÂN

* Đại hội hội viên CCB cơ quan Tỉnh hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2017-2022

Hội Cựu chiến binh (CCB) cơ quan Tỉnh hội vừa tổ chức đại hội hội viên lần thứ 2, nhiệm kỳ 2017-2022.

Ban chấp Hội CCB cơ quan Tỉnh hội nhiệm kỳ 2017-2022.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội CCB cơ quan Tỉnh hội đã làm tốt công tác tham mưu cho Chi bộ và Lãnh đạo cơ quan tích cực hỗ trợ kinh phí, vật chất, chăm lo cho hội viên. Hàng năm, cơ quan đã trích kinh phí tiết kiệm hỗ trợ thăm, tặng quà cho hội viên với tổng giá trị trên 45 triệu đồng. Thăm, tặng quà cho hội viên đau bệnh 40 triệu đồng. Tổng kết góp vốn xoay vòng không tính lãi hàng năm trên 70 triệu đồng, duy trì quỹ hội mỗi tháng 30.000đ/hội viên. Ngoài ra, Hội còn tham gia quyên góp ủng hộ các hoạt động tình nghĩa như “Quỹ vì người nghèo”, Hỗ trợ bão lụt Miền trung… tổng giá trị trên 42 triệu đồng.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 3 người. Ông Thái Xuân Lộc tái đắc cử Chủ tịch Hội; bầu 6 vị dự Đại hội CCB Khối các cơ quan tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022.

Hà Quang

* Chương trình "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” năm học 2016-2017.

Tối 24.3, BGH Trường tiểu học Tân Lập (huyện Tân Biên) tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” năm học 2016 - 2017 cho các em học sinh trong nhà trường. 

Với thông điệp “Thiếu nhi Việt Nam phát huy truyền thống hiếu học, chăm ngoan, tiến bước lên đoàn”, các em học sinh được giao lưu với những gương điển hình vượt khó, đạt được thành tích cao trong học tập. Chương trình có nhiều tiết mục văn nghệ vui tươi, sôi nổi do các em học sinh nhà trường biểu diễn.

Nhân dịp này, BGH nhà trường trao tặng 30 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500.000 đồng, góp phần tiếp sức cho các em vượt khó vươn lên trong học tập.

Đức Thịnh