BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tin tối 23-7: M.C mua Danilo với giá 26,5 triệu bảng 

Cập nhật ngày: 23/07/2017 - 21:56

Vài giờ sau khi mua hậu vệ Benjamin Mendy từ Monaco với mức giá kỉ lục 52 triệu bảng, “quả bom” chuyển nhượng ở Manchester City (M.C) tiếp tục phát nổ khi họ chiêu mộ thành công hậu vệ người Brazil Danilo từ Real Madrid (R.M) với giá 26,5 triệu bảng.


Danilo (trái) gia nhập M.C với giá 26,5 triệu bảng. Ảnh: GETTY IMAGES

Danilo (26 tuổi) là cầu thủ khá đa năng khi anh chơi được ở vị trí trung vệ lẫn hậu vệ biên, ký hợp đồng 5 năm với M.C.

Sau khi hoàn tất hợp đồng, Danilo sẽ tức tốc đến Mỹ họp mặt cùng các đồng đội mới trong chuyến du đấu tại đây. Tuy nhiên, Danilo chắc chắn sẽ không kịp góp mặt trong trận M.C gặp R.M ở ICC 2017 vào thứ tư (26-7) tới.

Danilo là tân binh thứ 5 của M.C trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Trước đó, M.C đã chiêu mộ thành công thủ môn Ederson Moraes, tiền vệ Bernando Silva, hậu vệ Kyle Walker và Benjamin Mendy. Tổng số tiền M.C đã bỏ ra trong phiên chợ hè đã đạt cột mốc gần 180 triệu bảng.

Trước khi gia nhập M.C, Danilo có hai mùa giải khoác áo R.M và cùng đội bóng này giành 1 chức vô địch Tây Ban Nha (La Liga), 2 Champions League, 1 siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

VFF đầu tư để bóng đá nữ có thể dự World Cup 2019

Ngày 23-7, Hội nghị Ban Chấp hành LĐBĐVN (VFF) lần thứ 10 nhiệm kỳ VII (2014-2018) đã diễn ra gần trọn cả ngày tại TP.HCM.


Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (thứ 3 từ trái) phát biểu tại Hội nghị Ban Chấp hành VFF diễn ra vào ngày 23-7. Ảnh: N.K

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã báo cáo các hoạt động của bóng đá VN trong thời gian qua cũng như phương hướng kế hoạch trong thời gian tới.

Trong đó, điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là doanh thu của VFF trong 6 tháng đầu năm đạt 75,5% kế hoạch. Bên cạnh đó, Giải futsal VĐQG lần đầu tiên có nhà tài trợ là HDBank.

VFF cho biết sẽ nỗ lực kêu gọi quảng cáo, tạo nguồn thu để có thêm kinh phí cho các đội tuyển tập huấn trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Ngoài ra, Hội nghị cũng thống nhất tiếp tục ký thỏa thuận hợp tác với LĐBĐ Nhật Bản (JFA).

Nói về 6 tháng còn lại của năm 2017, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng yêu cầu cần phải tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển bóng đá tham dự SEA Games 2017 tại Malaysia để đạt thành tích tốt nhất. 

Ngoài ra, kế hoạch cho bóng đá VN trong năm 2018, VFF cho biết sẽ ưu tiên đầu tư cho bóng đá nữ nhằm có thể giành quyền tham dự VCK World Cup 2019.

Cụ thể, đội dự kiến sẽ đi tập huấn châu Âu trước khi tham dự VCK Asian Cup nữ 2018 để thực hiện mục tiêu trên. 

Trước mắt, chuẩn bị cho SEA Games 2017, đội tuyển nữ VN sẽ đi Mimasaka (Nhật Bản) tập huấn từ ngày 1 đến 12-8. 

2 cầu thủ El Salvador bị cấm thi đấu vì cắn đối thủ


Henry Romero (bìa trái) cắn Jozy Altidore trong trận tứ kết Gold Cup 2017. Ảnh: CONCACAF

Hai tuyển thủ El Salvador là hậu vệ Henry Romero và đội trưởng Darwin Ceren lần lượt bị Hiệp hội bóng đá Bắc Trung Mỹ và Caribê (CONCACAF) cấm thi đấu 6 và 3 trận vì “cẩu xực” các tuyển thủ Mỹ ở tứ kết Gold Cup 2017 ngày 21-7.

Cụ thể, hậu vệ Romero nhận án phạt sau khi cắn tiền đạo tuyển Mỹ Jozy Altidore, còn đội trưởng Ceren cũng có hành động phi thể thao tương tự với hậu vệ tuyển Mỹ Omar Gonzalez.

Theo án phạt của CONCACAF, 2 cầu thủ của El Salvador chỉ bị cấm ở những trận đấu chính thức.

Hiện El Salvador đã bị loại khỏi Gold Cup 2017 còn tuyển Mỹ đã giành quyền góp mặt trong trận chung kết sau khi hạ Costa Rica 2-0 ở bán kết.

Pedro trở lại Anh dưỡng thương


Pedro (giữa) nhập viện sau pha va chạm với thủ môn Ospina. Ảnh: GETTY IMAGES

CLB Chelsea xác nhận, cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha Pedro sẽ chia tay với các đồng đội trong chuyến du đấu châu Á để trở về Anh dưỡng thương.

Pedro bị chấn thương vùng mặt sau pha va chạm cực mạnh với thủ thành David Ospina (Arsenal) trong trận giao hữu Chelsea thắng Arsenal 3-0 tại Trung Quốc tối 22-7. Sau đó, Pedro được đưa đến bệnh viện để kiểm tra kỹ hơn về mức độ chấn thương. 

Dù tình hình chấn thương của Pedro được thông báo là không quá nghiêm trọng, nhưng CLB Chelsea đã quyết định để cầu thủ này trở về London nghỉ ngơi trong khi toàn đội di chuyển sang Singapore tham dự ICC 2017 khu vực châu Á.

Nguồn TTO