BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm tựa cho phụ nữ yếu thế vươn lên 

Cập nhật ngày: 06/10/2021 - 21:26

BTNO - Tháng 4.2021, Hội LHPN thị xã Hòa Thành triển khai chương trình hỗ trợ vốn không lãi suất cho một số phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật có nhu cầu sản xuất, buôn bán nhỏ, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Bà Võ Thị Hạnh (trái) chủ tịch Hội LHPN Thị xã Hòa Thành thăm  một trường hợp được hỗ trợ.

Bà Đinh Thị Hoa Mai, ngụ khu phố Long Tân, phường Long Thành Bắc là phụ nữ khuyết tật, sức khỏe hạn chế nhưng lại là trụ cột của gia đình, có mẹ già và con gái đang học đại học. Những năm qua, bà Mai luôn nỗ lực để bảo đảm cuộc sống cho cả gia dình bằng công việc phụ buôn bán ở chợ và nuôi đàn gà hơn 20 con

Tháng 4.2021, Hội LHPN thị xã Hòa Thành hỗ trợ cho bà Mai 5 triệu đồng vốn vay không lãi suất. Có vốn, bà Mai tăng số lượng gà lên hơn 100 con. Tận dụng các phế phẩm từ chợ như rau, cá, bà đem về nuôi gà, tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể.

Nhờ có khách mối thu mua gà ổn định, thu nhập của bà tăng lên. Bà Mai chia sẻ: “Từ đồng vốn của Hội hỗ trợ đã giúp tôi ổn định cuộc sống, bình quân mỗi tháng thu nhập đạt từ 2 triệu đồng trở lên, cuộc sống đỡ vất vả so với trước đây”.

Chị Đinh Thị Tuyết Nga, ngụ ấp Trường Cửu, xã Trường Hòa mở quán bán nước giải khát. Cuối năm 2020, hoả hoạn đã làm căn nhà và nhiều đồ đạc của chị cháy rụi. Hoàn cảnh chị Nga đã khó khăn càng khó khăn hơn. Khi đó, Hội LHPN xã Trường Hòa và chính quyền cấp xã vận động các nhà hảo tâm tặng chị 3 triệu đồng.

Đến tháng 4.2021, Hội LHPN thị xã tiếp tục hỗ trợ chị vay 5 triệu đồng không lãi suất để làm vốn mở quán nước trở lại. Chị Nga nói, "nhờ số vốn không lãi suất này tôi mới có tiền sửa quán và mua thêm nguyên liệu về bán”.      

Chị Nga tại quán nước của mình.

Theo bà Võ Thị Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hòa Thành: “Số vốn nhỏ nhưng giúp các chị trang trải được cuộc sống hàng ngày. Các chị đã tích cực làm ăn có hiệu quả, cải thiện cuộc sống gia đình".

Được biết, trong năm 2020, đã có 10 trường hợp được nhận hỗ trợ từ chương trình cho phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật vay vốn. Từ tháng 4.2021 đến nay, có thêm 11 chị được hỗ trợ, vượt kế hoạch năm 2021 (7 người).

Số tiền dùng làm vốn hỗ trợ do Hội LHPN Thị xã vận động thực hiện. Mỗi tháng, các chị em vay vốn trả góp 500 ngàn đồng, sau đó nguồn vốn này được tiếp tục chuyển đến cho các hoàn cảnh khó khăn khác.

Ngô Tuyết-HM