BAOTAYNINH.VN trên Google News

Diễn đàn “Thanh niên với văn hoá sử dụng các trang mạng xã hội" 

Cập nhật ngày: 07/08/2022 - 14:46

BTNO - Ngày 5.8, Xã đoàn Thanh Điền, huyện Châu Thành tổ chức diễn đàn “Thanh niên với văn hoá sử dụng các trang mạng xã hội” cho hơn 60 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã.

Đoàn viên thanh niên xã tham gia ý kiến tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, đoàn viên, thanh niên xã tham gia thảo luận, chia sẻ những quan điểm về thực trạng việc sử dụng mạng xã hội của thanh, thiếu niên hiện nay. Bên cạnh những mặt tích cực, còn rất nhiều hệ luỵ, mặt tiêu cực từ việc sử dụng mạng xã hội. Vì vậy, bạn đoàn viên, thanh niên xã mong muốn tổ chức Đoàn cần có những định hướng giúp đoàn viên, thanh niên khai thác và sử dụng mạng xã hội hiệu quả.

Qua đó, tại diễn đàn các bạn đoàn viên, thanh niên của xã được nghe cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Châu Thành triển khai, định hướng những kiến thức cơ bản nhằm phát huy mặt tích cực, hạn chế tối đa những nguy cơ, tác hại của mạng xã hội, cách nhận biết thông tin chính thống, những thông tin sai trái trên các trang mạng xã hội, cũng như trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc chuyển tải, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội.

Qua diễn đàn, nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên trong việc khai thác, sử dụng các trang mạng xã hội với phương pháp tiếp cận thông tin một cách khoa học, đúng đắn, kiên quyết phê phán, xoá bỏ những thông tin xấu độc, thường xuyên tuyên truyền các thông tin chính thống, có ích góp phần định hướng dư luận xã hội qua các trang mạng xã hội.

Nhật Quang