BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điện Kremlin xác nhận chuyến thăm của Tổng thống Putin tới Trung Quốc 

Cập nhật ngày: 13/07/2023 - 09:40

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, chủ đề về chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Vladimir Putin đã có trong chương trình nghị sự, thời gian chính xác đang được thống nhất.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RIA Novosti

“Bây giờ là thời điểm hoàn toàn tốt để duy trì hoạt động cho sự phát triển quan hệ song phương Nga-Trung. Tại chuyến thăm cấp nhà nước gần đây của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Moscow, giới chức hai nước nói rằng các cuộc tiếp xúc cấp cao đã được lên kế hoạch ở Bắc Kinh. Thời gian chính xác sẽ được thống nhất”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Peskov nói hôm 12/7.

Theo ông, cuộc đối thoại vẫn tiếp tục ở nhiều cấp độ khác nhau. “Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matviyenko ở Trung Quốc những ngày gần đây. Tất nhiên, chuyến thăm của Tổng thống Putin nằm trong chương trình nghị sự”, ông Peskov nói thêm.

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng nói về các chủ đề đàm phán của Tổng thống Putin trong chuyến thăm Trung Quốc sắp tới, gồm hợp tác kinh tế thương mại và về tình hình thế giới.

“Các chủ đề khá đồ sộ, tất nhiên chủ yếu là hợp tác kinh tế và thương mại song phương, nhưng điều quan trọng là trao đổi quan điểm về tình hình trên thế giới ở các khu vực khác nhau, đây là chủ đề có tầm quan trọng đặc biệt đối với mỗi quốc gia”, ông Peskov nhấn mạnh.

Nguồn vietnamnet