Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điện lực Dương Minh Châu: Đẩy mạnh truyền thông các ứng dụng công nghệ số cho công tác KD&DVKH 

Cập nhật ngày: 27/12/2022 - 13:25

BTNO - Tại các điểm thu tiền điện, quầy giao dịch hoặc trực tiếp đến tận nhà khách hàng, mỗi CBCNV Điện lực là một tuyên truyền viên, tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ như tư vấn, cài đặt ứng dụng CSKH, tuyên truyền trong công tác sử dụng điện cho khách hàng…

Nhận thức rõ ưu điểm và tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ số vào công tác sản xuất kinh doanh và quản lý vận hành lưới điện của Điện lực.

Trong năm vừa qua, thực hiện theo chủ trương của Công ty Điện lực Tây Ninh, Điện lực Dương Minh Châu đã đa dạng hoá hình thức truyền thông công tác KD&DVKH để khách hàng sử dụng điện nắm bắt và có thể tiếp cận nhanh chóng.

Tại các điểm thu tiền điện, quầy giao dịch hoặc trực tiếp đến tận nhà khách hàng, mỗi CBCNV Điện lực là một tuyên truyền viên, tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ như tư vấn, cài đặt ứng dụng CSKH, tuyên truyền trong công tác sử dụng điện cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng liên hệ vào tổng đài số 19001006, 19009000 khi có nhu cầu về điện và tư vấn cho khách hàng thanh toán không sử dụng tiền mặt.

Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng cài đặt App CSKH và Zalo trên điện thoại.

Truyền thông để khách hàng sử dụng App CSKH của Tổng công ty và ứng dụng Zalo CSKH

Với ứng dụng chăm sóc khách hàng mang tên App CSKH của EVN SPC nhằm mong muốn nâng tầm trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, khi sử dụng ứng dụng này, khách hàng không những có thể theo dõi chỉ số điện hàng ngày, tra cứu hóa đơn tiền điện hàng tháng, tra cứu lịch ngừng giảm mức cung cấp điện, thanh toán tiền điện trực tuyến, tự tính hóa đơn tiền điện, khách hàng còn có thể đăng ký và theo dõi tiến độ xử lý các dịch vụ điện ngay trên chiếc điện thoại di động thông minh vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Chỉ cần trên tay có thiết bị di động thông minh là khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin về điện như lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cắt điện, tra cứu hóa đơn tiền điện,… hoặc thực hiện được toàn bộ các dịch vụ điện năng do ngành Điện cung cấp như:  đăng ký cấp điện mới; thanh toán tiền điện; thay đổi chủ thể hợp đồng; thay đổi mục đích sử dụng điện… 

Truyền thông để khách hàng gọi tới Tổng đài 19001006 - 19009000

Khi gọi điện tới tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam (Hotline:19001006 - 19009000) để yêu cầu các dịch vụ về điện, khách hàng sẽ được nhân viên tổng đài tận tình hỗ trợ hướng dẫn đăng ký trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam (www.cskh.evnspc.com.vn).

Chỉ sau ít phút yêu cầu của khách hàng sẽ được giải quyết nhanh gọn các thủ tục như yêu cầu sửa chữa điện, gắn mới điện kế, chuyển đổi mục đích sử dụng điện,... giúp rút ngắn về thời gian, thuận tiện cho khách hàng, cũng như giảm chi phí đi lại.

Truyền thông để khách hàng thanh toán tiền điện nhanh chóng qua các ví điện tử, các App ngân hàng và Internet banking 

Nhằm tạo sự chuyển biến về thói quen của khách hàng khi thanh toán tiền điện, đồng thời nâng cao năng suất lao động. Điện lực Dương Minh Châu đã phối hợp cùng các ngân hàng, các cơ quan và doanh nghiệp tại địa phương tổ chức nhiều buổi gặp gỡ để phổ biến và hướng dẫn khách hàng mở tài khoản trích nợ tự động thanh toán tiền điện, hướng dẫn khách hàng cài đặt App ngân hàng để sử dụng Mobie Banking.

Việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã tạo thuận lợi nhiều mặt cho khách hàng như đỡ mất thời gian đi lại, chủ động thời gian thanh toán, tránh nhầm lẫn và không bị kẻ xấu lợi dụng lừa đảo.  

Kết quả đạt được: Đến hết tháng 10 năm 2022, Điện lực Dương Minh Châu đã có 44.093 khách hàng thanh toán tiền điện bằng các hình thức điện tử; có 29.677 khách hàng cài đặt và nhận tin nhắn qua Zalo; 5.307 khách hàng cài đặt app CSKH của EVN SPC; có 7.766 khách hàng phát triển mới bằng các phương thức điện tử, đăng ký dịch vụ qua cổng dịch vụ công quốc gia; gần 33.250 hợp đồng mua bán điện đã được ký điện tử, số hóa và chuẩn hóa thông tin khách hàng. 

Mặc dù còn nhiều khó khăn do điều kiện khách quan như đa số người dân ở khu vực nông thôn vẫn còn thói quen sử dụng tiền mặt, nhất là nhiều người dân lớn tuổi khó tiếp cận với công nghệ thông tin nên việc thanh toán tiền điện qua các kênh điện tử còn nhiều hạn chế…

Để đạt được các chỉ tiêu kế hoạch giao đến cuối năm Điện lực Dương Minh Châu sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông tới từng đối tượng khách hàng và triển khai hiệu quả hơn các dịch vụ điện trực tuyến bằng nhiều hình thức, nâng cao công tác chăm sóc khách hàng; sử dụng App CSKH, Zalo, hướng tới mục tiêu cung cấp dịch vụ điện công khai, minh bạch tạo sự tiện lợi cho khách hàng dùng điện.

Để công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, thời gian tới, mỗi CBCNV Điện lực Dương Minh Châu cần nỗ lực hơn nữa để trau dồi kiến thức, kinh nghiệm và tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, gia tăng các trải nghiệm tiện ích về các dịch vụ điện đến với khách hàng vừa tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và gia tăng mức độ hài lòng khách hàng trên địa bàn Điện lực quản lý.

Đồng thời thể hiện sự quyết tâm cao nhất của mỗi CBCNV với mục tiêu thực hiện nhiệm vụ theo chủ đề năm 2022 đó là “ Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả.

Lê Hồng Thu