Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 

Cập nhật ngày: 10/05/2021 - 21:06

BTNO - Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở GD&ĐT ban hành công văn gửi các đơn vị trực thuộc, cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh tiếp tục điều chỉnh một số hoạt động giáo dục.

Trong văn bản được phát đi sáng 10.5, Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thực hiện một số nội dung quan trọng.

Cụ thể, các cơ sở giáo dục mầm non (bao gồm trường công lập, trường tư thục, nhóm lớp độc lập tư thục) kết thúc năm học từ ngày 10.5.2021 (không làm lễ tổng kết) và dừng tất cả các hoạt động từ ngày 11.5 cho đến khi có thông báo mới.

Bậc học này được yêu cầu lập danh sách trẻ tham gia Chương trình sữa học đường; số lượng hộp sữa trẻ uống từ ngày 11 đến 19.5 (7 hộp/trẻ) và số hộp sữa uống bù (nếu có) theo quy định. Nhà trường thông báo cho phụ huynh đến trường nhận sữa cho trẻ uống tại nhà, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh, kết thúc thời gian nhận sữa chậm nhất đến hết ngày 19.5.2021. 

Các trường tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX tổ chức kiểm tra cuối kỳ trước 12.5, sau đó chuyển sang dạy học trực tuyến theo quy định của Bộ GD&ĐT để bảo đảm chương trình, tổ chức tổng kết năm học ngày 28.5 (theo từng lớp học) đúng theo kế hoạch. Lưu ý, nếu các trường đã cho học sinh kiểm tra học kỳ 2 xong thì chuyển sang học trực tuyến ngay.

Giáo viên, học sinh chuyển qua dạy học trực tuyến đến ngày 27.5

Đối với học sinh lớp 12, nhà trường tổ chức ôn tập trực tiếp cho học sinh theo nhóm nhỏ, giãn cách không quá 24 học sinh/lớp và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh.

Các trung tâm ngoại ngữ, tin học, tư vấn du học, trung tâm đào tạo kỹ năng sống, các cơ sở dạy thêm… dừng hoạt động từ ngày 11.5 đến khi có thông báo mới.

 Các trường tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm GDNN - GDTX tổ chức dạy học trực tuyến theo Công văn  746/SGDĐT-GDTrH ngày 30.3.2020 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn dạy học qua Internet, trên truyền hình đối với cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường vì dịch Covid-19; tham khảo, sử dụng các nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học.

Trường THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX nghiên cứu vận dụng hệ thống VNPT E-Learning, Viettel study và các phần mềm ứng dụng khác để xây dựng kế hoạch dạy học trên Internet, bảo đảm kế hoạch thời gian năm học theo quy định. Nhà trường sắp xếp thời gian tổ chức dạy học trực tuyến phù hợp, thuận tiện với thời gian học tập của học sinh, thông báo thời gian biểu cụ thể đến cho phụ huynh để hỗ trợ hoạt động học tập của học sinh.

Đối với cấp tiểu học, nhà trường chỉ đạo giáo viên phối hợp với phụ huynh học sinh kết hợp linh hoạt nhiều hình thức dạy học: dạy học qua Internet, tổ chức giao bài, cho học sinh học tập từ xa, sử dụng các mạng xã hội như facebook, Zalo… Nhà trường giao cho tổ chuyên môn xây dựng tài liệu, thiết kế bài dạy phù hợp với học sinh tiểu học, trong đó điều chỉnh thời gian phù hợp với học sinh nhỏ tuổi, áp dụng các hình thức dạy học đa dạng, sử dụng các thiết bị dạy học trực quan giúp học sinh không nhàm chán.

Đ.V.T