BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đình chỉ việc học 1 tuần đối với nữ sinh đánh bạn ở Tân Biên 

Cập nhật ngày: 11/10/2020 - 20:51

BTNO - Hội đồng kỷ luật Trường THCS Thạnh Bình đã đình chỉ việc học 1 tuần đối với em B.T.M.T (học sinh lớp 9); cảnh cáo trước toàn trường đối với em Tr.T.A.T (học sinh lớp 8, cùng Trường THCS Thạnh Bình).

Clip ghi lại cảnh 3 nữ sinh đánh học sinh lớp 6 trong vườn tràm (ảnh cắt từ clip).

Liên quan clip (dài 2 phút 50 giây) ghi cảnh nữ sinh lớp 6 bị 3 nữ sinh khác dùng nón bảo hiểm đánh dã man trong vườn tràm được tung lên mạng xã hội lúc 24h00 đêm 25.9.2020. Vụ việc ngay sau đó đã được ngành chức năng xác định xảy ra tại huyện Tân Biên. Các nữ sinh này đều là học sinh của hai trường THCS Thạnh Bình và Tân Lập.

Ngày 28.9, ông Võ Hồng Sang- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Biên chính thức họp báo, cung cấp thông tin cho báo chí vụ việc, đồng thời yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện báo cáo tình hình xử lý kỷ luật đối với các nữ sinh.

Bà Nguyễn Thị Thu Yên-Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tân Biên cho biết, căn cứ vào Điều lệ trường theo quy định của Bộ GD&ĐT và Thông báo kết quả điều tra, xử lý vi phạm vụ việc xâm hại sức khỏe của em N.T.N.Q (lớp 6 Trường THCS Thạnh Bình) của Công an, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Thạnh Bình đã đình chỉ việc học 1 tuần đối với em B.T.M.T (học sinh lớp 9); cảnh cáo trước toàn trường đối với em Tr.T.A.T (học sinh lớp 8, cùng Trường THCS Thạnh Bình). Đối với em B.V.A (học sinh lớp 7, người đã quay lại clip và tung lên mạng xã hội), Trường THCS Tân Lập đã đưa hình thức cảnh cáo trước toàn trường.

Riêng trường hợp em N.T.N.Q, Trường THCS Thạnh Bình đã phân công giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe, tình hình học tập, tạo mọi điều kiện thuận lợi để em an tâm học tập. Đồng thời vận động, tạo điều kiện cho anh trai của em N.Q (đã bỏ học năm trước) ra học trở lại để hai anh em cùng đi học.

Bà Nguyễn Thị Thu Yên cho biết thêm, Phòng GD&ĐT đã phối hợp Hiệu trưởng 2 trường THCS Tân Lập và Thạnh Bình tiếp tục thực hiện các giải pháp để theo dõi, giáo dục, giúp đỡ các học sinh đánh bạn trong thời gian kỷ luật.

Song song đó, nhà trường phối hợp với gia đình và địa phương thường xuyên theo dõi, có biện pháp giúp đỡ, giáo dục kịp thời để các em an tâm tiếp tục đi học. Đồng thời thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống bạo lực học đường, tăng cường giáo dục cho học sinh về lối sống đạo đức, kỹ năng sống và việc sử dụng mạng xã hội tích cực.

Tâm Giang