Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đô cử nén đau mất cha khi đoạt HC vàng SEA Games 

Cập nhật ngày: 01/12/2019 - 22:13

Hơn 10 ngày sau đám tang bố, Vương Thị Huyền lên đường dự SEA Games 30 và mang về tấm HC vàng quý giá cho cử tạ Việt Nam ở hạng 45kg.

"Trước khi thi đấu, tôi có nói thầm 'Bố ơi, hãy tin con', và bây giờ tôi muốn nói với bố 'Bố ơi, con đã thành công rồi bố ạ'", đô cử người Bắc Giang vừa nói vừa khóc sau khi nhận HC vàng tại nhà thi đấu Ninoy Aquino trưa 1/12. "Cảm ơn gia đình, họ là hậu phương vững chắc để tôi yên tâm tập luyện và thi đấu. Cảm ơn người hâm mộ đã luôn động viên, ủng hộ tôi". 

Nửa tháng trước khi lên đường sang Philippines dự SEA Games, Vương Thị Huyền phải tạm gác quá trình tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia I để về quê nhà ở Bắc Giang chịu tang bố. Tuy nhiên, nỗi đau mất cha không làm đô cử sinh năm 1992 suy sụp, mà còn tiếp thêm động lực rất lớn để cô quyết tâm, khi bước ra thảm đấu tại Manila trưa nay. 

Vương Thị Huyền thêm quyết tâm thi đấu khi nghĩ về người cha vừa mất. Ảnh: Đức Đồng.

"Trong thời gian tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 30, bố tôi luôn nhắn nhủ rằng ông chờ đợi chiến thắng của tôi tại Philippines. Nên khi bố không còn nữa, tôi chẳng những không nhụt chí, mà còn phải quyết tâm cao hơn nữa để đền đáp niềm tin của bố tôi, hiện thực hóa mong muốn của bố", Huyền nói thêm.

Trước khi tận hưởng chiến thắng trong những giọt nước mắt, Vương Thị Huyền đã trải qua những khoảnh khắc âu lo, nhất là ở lần cử đẩy cuối cùng. Đô cử Việt Nam đạt thành tích cử giật, với 77kg, bỏ xa đối thủ cạnh tranh số một người Indonesia Lisa Setiawati tới 4kg. Nhưng cử đẩy mới là phần thi quyết định, và ở nội dung này, Lisa dường như đang có phong độ tốt hơn, chiếu theo kết quả tại giải VĐTG hồi tháng Chín, nơi VĐV Indonesia đoạt HC vàng với 95kg, còn Vương Thị Huyền chỉ đoạt HC đồng với 91 kg. 

Lisa thất bại khi đăng ký mức tạ 100kg ở lần cử đẩy cuối cùng. Ảnh: Đức Đồng.

Đô cử Việt Nam thi đấu trước và lần lượt thành công ở các mức tạ 91, 93 rồi 95 kg. Lisa thi đấu sau, và ngay lần cử thứ hai đã vượt Vương Thị Huyền, với mức tạ 96 kg. Do vẫn kém 3kg tổng cử (169 so với 172), ở lần cử đẩy cuối, Lisa đăng ký mức tạ 100kg với tham vọng thắng tổng cử. Nhưng VĐV người Indonesia đã thất bại, chấp nhận về nhì, đoạt HC bạc với 169kg tổng cử.

"Lisa là đối thủ số một của tôi, từng nhiều lần chạm trán. Cô ấy có lợi thế thi sau và khi Lisa còn một lượt nữa, tôi thật sự rất hồi hộp xen lẫn lo lắng. Tôi rất vui với chiếc HC vàng đầu tiên cho đội cử tạ, và hy vọng các hạng cân khác cũng sẽ thi đấu thành công, mang về thêm những tấm HC vàng, để đóng góp cho thành tích chung của đoàn Việt Nam tại SEA Games 30", Vương Thị Huyền nói.

Đô cử sinh năm 1992 cũng tiết lộ rằng cô đang thi đấu trong trạng thái thể lực không tốt nhất. Cô nói: "Tôi dính chấn thương trong đợt tập huấn sau giải vô địch châu Á hồi tháng Tư. Nhưng sau đó, tôi được tạo điều kiện cho sang Trung Quốc chữa trị. Dù có chút lo lắng vì chưa hoàn toàn bình phục khi đến với SEA Games, tôi vẫn cố gắng khắc phục và nỗ lực thi đấu". 

Vương Thị Huyền thuộc diện được đầu tư trọng điểm cho mục tiêu đoạt huy chương tại Olympic Tokyo 2020. Bản thân đô cử 22 tuổi này cũng đang tích cực thi đấu, tích lũy điểm ở vòng loại để giành vé đi Nhật Bản hè năm sau. "Tôi vui mừng với tấm HC vàng này, nhưng sẽ tiếp tục tập luyện và phấn đấu cho mục tiêu dự Olympic", Huyền nói thêm.

Nguồn VNE (từ Manila)