BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn cán bộ Vũng Tàu nhập viện ở Đà Nẵng nghi do ngộ độc thực phẩm 

Cập nhật ngày: 16/05/2017 - 05:38

Đến Đà Nẵng học tập kinh nghiệm quản lý vỉa hè, sau khi dùng bữa tối, 11 cán bộ Vũng Tàu phải nhập viện do có các biểu hiện của ngộ độc thực phẩm.

Ngày 15/5, Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cấp cứu cho 17 người nghi ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân được điều trị tại khoa y học nhiệt đới. Sau khi vào khám, 12 trường hợp đã xuất viện, 5 người bị nặng đang tiếp tục được điều trị.

Ông Dũng chia sẻ việc mình bị ngộ độc. Ảnh: Ngọc Trường.

Các bệnh nhân gồm một đoàn khách 6 người đến từ Hà Nội và 11 cán bộ ở thành phố Vũng Tàu. 

Ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND phường 7, thành phố Vũng Tàu, trưởng đoàn cán bộ Vũng Tàu, cho biết đoàn 14 người đi học tập kinh nghiệm quản lý vỉa hè ở Đà Nẵng. Chiều tối ngày 14/5, 11 người đến ăn ở quán cơm gà nổi tiếng trên đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà (3 người không đi). Trên đường về khách sạn, đoàn ghé uống nước trên đường Bạch Đằng thì một cán bộ bắt đầu có triệu chứng nôn mửa, đau bụng.

"Tiếp đó, tôi và nhiều người trong đoàn cùng bị các triệu chứng ngộ độc thực phẩm nên phải gọi taxi đến bệnh viện", ông Dũng nói và cho biết buổi trưa cùng ngày đoàn ăn cơm tại Huế.

Ông Nguyễn Minh Tiến, Chi cục trưởng vệ sinh an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đang xác minh nguyên nhân gây ra vụ việc trên.

Nguồn VNExpress