BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh gặp gỡ cựu TNXP

Cập nhật ngày: 04/11/2010 - 11:09

Trong hai đêm 2 và 3.11.2010, Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Trưởng đoàn ĐBQH cùng Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh đang dự kỳ họp Quốc hội đã có buổi gặp gỡ thân mật Đoàn cựu TNXP Tây Ninh đi thăm miền Bắc, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ cùng Đoàn ĐBQH chụp ảnh lưu niệm với cựu TNXP

Báo cáo với Đoàn ĐBQH, đại diện cựu TNXP cho biết, được sự quan tâm của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các anh chị cựu TNXP Giải phóng miền Nam đang sống ở nhiều nơi trong tỉnh đã được tổ chức thành hai đoàn, với hơn 60 người ra thủ đô Hà Nội viếng Lăng Bác Hồ, thăm khu tưởng niệm TNXP Ngã ba Đồng Lộc ở Hà Tĩnh, quê hương Bác Hồ tại Làng Sen, Nghệ An và nhiều di tích lịch sử danh lam thắng cảnh khác ở miền Bắc. Đây là niềm mơ ước lớn lao mà các cựu TNXP Giải phóng miền Nam đã ấp ủ từ hơn 35 năm trước, lúc còn đang tại ngũ, phục vụ chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước hào hùng của cả dân tộc. Tại buổi tiếp xúc, nhiều anh chị cựu TNXP tham gia ý kiến, cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đồng thời kiến nghị với Đoàn ĐBQH và lãnh đạo tỉnh nhiều vấn đề về chính sách xã hội đối với TNXP và hoạt động Hội cựu TNXP.

Được biết, hiện nay Hội cựu TNXP Tây Ninh đã tập hợp được trên 2.500 hội viên, trong khoảng hơn 4.000 cựu TNXP các thế hệ đang sinh sống trong tỉnh. Trong đó cựu TNXP Giải phóng miền Nam chỉ có khoảng trên 200 người, phần nhiều cuộc sống rất khó khăn, vất vả. Nói chuyện với các anh chị cựu TNXP, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ chia sẻ niềm hạnh phúc của cựu TNXP được thoả mãn ước mơ từ khi cống hiến tuổi xuân cho đất nước; đồng thời ghi nhận những nguyện vọng, kiến nghị của cựu TNXP để xem xét giải quyết hoặc chuyển tải đến cấp có thẩm quyền.

D.N