BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn hộ tống các chuyên gia hoá học bị tấn công tại Syria

Cập nhật ngày: 27/08/2013 - 05:59
HTML clipboard

Đoàn hộ tống các thanh sát viên LHQ đã bị các tay súng bắn tỉa tấn công khi họ đang đến địa điểm tình nghi xảy ra vụ tấn công bằng vũ khí hoá học.

Đoàn hộ tống các thanh sát viên Liên Hợp Quốc đã bị các tay súng bắn tỉa tấn công khi họ đang đến địa điểm tình nghi xảy ra vụ tấn công bằng vũ khí hoá học ở Mouadimiya al-Cham, nơi phe đối lập đang kiểm soát để bắt đầu hoạt động điều tra.

Một người phát ngôn LHQ cho biết, các tay bắn tỉa đã nổ súng trúng một xe của đội điều tra khiến chiếc xe bị hư hỏng, buộc nhóm thanh sát viên phải tạm ngừng các hoạt động điều tra.

Đoàn hộ tống các thanh sát viên LHQ tại Syria. Ảnh: Ria Novosti

Không có trường hợp thương vong nào được báo cáo, cũng chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ trong đợt tấn công trên.

Tuyên bố trên trang mạng xã hội Twitter, người phát ngôn LHQ nói: Đội sẽ thay xe khác, và sẽ trở lại khu vực này để tiếp tục công việc.

Bất chấp nguy hiểm, đoàn xe sau đó tiếp tục đi tới một bệnh viện dã chiến tại Mouadamiya, và sẽ bắt tay vào công việc của họ tại Damascus vào cuối ngày 27.8 để thẩm tra lại việc vũ khí hoá học được sử dụng gần đây.

Đài truyền hình Syria dẫn lời một quan chức giấu tên khẳng định, các thành viên của nhóm điều tra LHQ đã bị các nhóm khủng bố vũ trang nhắm bắn. Đài truyền hình Syria cũng nêu rõ, chính phủ Syria cam kết chịu trách nhiệm về sự an toàn của các thanh sát viên LHQ cũng như đảm bảo rằng họ trở về an toàn.

Tuy nhiên, phía phe đối lập khẳng định, chính phủ đã phái lính bắn tỉa tới Mouadamiya để ngăn cản đoàn thanh sát viên LHQ.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti