BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuổi trẻ Sư đoàn 5:

Đoàn kết, xung kích, sáng tạo, hiệu quả, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ 

Cập nhật ngày: 18/06/2022 - 20:26

BTNO - Trong 2 ngày 15 và 16.6, Sư đoàn 5 tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XI nhiệm kỳ (2022 – 2027). Đây là đại hội được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 chọn làm điểm để rút kinh nghiệm cho các đơn vị trong LLVT Quân khu.

Ra mắt đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh LLVT Quân khu 7 lần thứ X.

Đến dự có Đại tá Nguyễn Như Trúc- Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 7; đại diện Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Tây Ninh, các đơn vị kết nghĩa, đại diện Bộ đội Biên phòng, Công an, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh, các cơ quan chính trị thuộc các đơn vị trong LLVT Quân khu và 120 đoàn viên ưu tú đại diện cho hơn 6.000 đoàn viên thanh niên trong toàn Sư đoàn.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Sư đoàn có sự chuyển biến, đạt được những kết quả quan trọng. Hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn đã có bước phát triển mới cả về nội dung và hình thức.

Tổ chức Đoàn các cấp thực hiện đúng vai trò, chức năng bám sát nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị, triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, hiệu quả cao; đã xây dựng, nhân rộng nhiều phong trào, mô hình thanh niên tiêu biểu như: “Chi đoàn huấn luyện giỏi”, “Giờ học thanh niên tự quản”, “Tiếp sức mùa huấn luyện”, với khẩu hiệu “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập ”, “Một phút hăng say hơn cả ngày chiếu lệ”, phong trào “Thanh niên mẫu mực xây dựng chính quy”, “Thanh niên với văn hoá giao thông” và mô hình “Chi đoàn không có cán bộ, đoàn viên vi phạm kỷ luật, pháp luật”, “Chi đoàn không có cán bộ, đoàn viên hút thuốc lá”, “Chi đoàn 4 tốt - 1 nghiêm”, “Vọng gác thanh niên mẫu mực”.

Nhiệm kỳ qua, tổ chức đoàn các cấp đã bồi dưỡng, giới thiệu hàng ngàn đoàn viên ưu tú, trong đó đã kết nạp 949 đoàn viên ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam; xây tặng 86 ngôi nhà 100 đồng, nhà tình nghĩa, nhà đồng đội từ nguồn kinh phí của Bộ Quốc phòng,

Quân khu và đơn vị vận động; có 101 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Trong đó có 18 sáng kiến được công nhận cấp Quân khu, 2 sáng kiến được công nhận cấp Bộ Quốc phòng, 2 sáng kiến tham gia và đoạt giải trong Hội thi “Tuổi trẻ sáng tạo" toàn quân.

Phong trào Đoàn diễn ra sôi nổi, rộng khắp; phối hợp tốt với các tổ chức Đoàn địa phương, đơn vị kết nghĩa; phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng tổ chức đoàn các cấp vững mạnh. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên Sư đoàn những năm qua đã thiết thực góp phần xây dựng xây dựng Đảng bộ Sư đoàn trong sạch vững mạnh, Sư đoàn vững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Đại hội đã bầu 50 đại biểu chính thức, 3 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh LLVT Quân khu 7 lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Lê Thuận