BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc Giải vô địch Yoga trẻ toàn quốc lần thứ I và Giải Yoga thiếu niên và nhi đồng lần thứ IV năm 2022:

Đoàn Tây Ninh I đạt 1 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ 

Cập nhật ngày: 24/07/2022 - 22:15

BTNO - Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi, hào hứng, Giải vô địch Yoga trẻ toàn quốc lần thứ I và Giải Yoga thiếu niên và nhi đồng lần thứ IV năm 2022 do Tây Ninh đăng cai tổ chức đã kết thúc.

BTC trao HCV cho VĐV đoàn Tây Ninh I, nội dung đôi nam nữ nghệ thuật, nhóm tuổi 21-23.

Đến dự lễ bế mạc có ông Vũ Trọng Lợi- Chủ tịch danh dự Liên đoàn Yoga Việt Nam; bà Đặng Thị Hồng Nhung- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải; bà Trần Thị Diễm Hương- Phó Chủ tịch Liên đoàn Yoga Việt Nam, Phó Ban tổ chức giải; bà Phạm Thị Hồng Thắm- Trưởng Ban chuyên môn thi đấu Liên đoàn Yoga Việt Nam, Phó Ban tổ chức giải; ông Lê Quang Chánh- Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch.

Giải diễn ra tại Nhà thi đấu thể dục thể thao từ ngày 22.7 đến ngày 24.7.2022 với sự tham gia của hơn 200 vận động viên nam, nữ thuộc 12 đoàn thể thao và các tỉnh, thành trong cả nước. Các VĐV thi đấu theo 5 nhóm tuổi với 2 nội dung Yoga Asana và Yoga nghệ thuật. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 70 bộ huy chương cho các VĐV đạt thành tích cao ở các nhóm tuổi.

Đơn vị chủ nhà Tây Ninh tham dự giải với 2 đoàn Tây Ninh I và Tây Ninh II. Kết quả, đoàn Tây Ninh I đạt 1 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ ở cả 2 nội dung tập thể và nghệ thuật.

Phát biểu tại buổi lễ bế mạc, bà Đặng Thị Hồng Nhung- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải nhấn mạnh, Giải vô địch Yoga trẻ toàn quốc lần thứ I và Giải Yoga thiếu niên và nhi đồng lần thứ IV năm 2022 đã được tổ chức thành công, các nội dung thi đấu có chất lượng chuyên môn tốt.

Sự thành công của giải đã phản ánh chất lượng phong trào thể dục thể thao quần chúng tại các cơ sở, tỉnh, thành đã và đang phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt cho thấy sự ủng hộ và yêu thích tập luyện môn Yoga trong cộng đồng.

Giải đấu với tinh thần giao lưu học hỏi kinh nghiệm và thể hiện năng lực của bản thân VĐV. Qua giải phát hiện nhiều cá nhân có năng khiếu, triển vọng. Đây là cơ sở để tuyển chọn VĐV tài năng để đào tạo, huấn luyện tham gia các giải thi đấu Yoga quốc tế. 

Trước đó, phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Quang Chánh- Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao & Du lịch cảm ơn Ban tổ chức đã chọn Tây Ninh tổ chức giải, tạo điều kiện để nhân dân trong tỉnh thưởng thức nghệ thuật thi đấu đỉnh cao của bộ môn Yoga.

Qua đó thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện Yoga cũng như phong trào luyện tập thể dục thể thao của tỉnh trong thời gian tới. Đây còn là dịp để quảng bá hình ảnh, quê hương con người Tây Ninh với các tỉnh, thành bạn.

Đại Dương