BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn thanh niên huyện Dương Minh Châu: Tặng quà trung thu cho trẻ em khó khăn 

Cập nhật ngày: 20/09/2021 - 08:45

BTNO - Tết Trung thu đã đến gần, trong khi dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Sẽ không có các hoạt động bày cỗ, rước đèn ông sao, không tổ chức múa hát, vui văn nghệ… Để các em không mất đi ý nghĩa tết trung thu, các xã, thị trấn huyện Dương Minh Châu đã và đang nỗ lực chuẩn bị trung thu cho các em phù hợp và bảo đảm quy định về phòng, chống dịch.

Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Dương Minh Châu trao quà cho trẻ em.

Tại xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu, từ hơn 1 tháng qua đã thiết lập được vùng xanh, các hoạt động kinh doanh, sản xuất đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, để hạn chế tập trung đông người, giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo, địa phương không tổ chức tập trung “Đêm hội trăng rằm” như hằng năm mà thay vào đó sẽ trao quà “di động” cho trẻ em hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Xã đoàn tổ chức đến một số địa điểm cụ thể và trao quà bánh trung thu, lồng đèn và sữa cho từng em. Mới đây Xã đoàn đã tổ chức trao 150 phần quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã và sẽ trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm mỗi thiếu nhi đều có tết trung thu.

Xã Đoàn xã Phan làm lồng đèn tặng trẻ em nghèo, khó khăn.

Tại các khu cách ly và khu vực phong tỏa Huyện đoàn đến trao 100 phần quà cho các em thiếu nhi, bao gồm: bánh trung thu, lồng đèn, nước sát khuẩn tay và khẩu trang y tế.

Vũ Nguyệt