BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc môn cầu lông ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2018:

Đoàn TP. Tây Ninh tăng tốc 

Cập nhật ngày: 06/08/2018 - 16:16

BTN - Hiện tại, sau môn thi đấu thứ 15 là cầu lông, đoàn Hoà Thành tiếp tục củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương đại hội lần VIII với 50 HCV, 23 HCB và 34 HCÐ, bỏ xa đơn vị đứng thứ Nhì là TP.TN với 33 HCV, 34 HCB và 35 HCÐ.

Trao giải cho các cây vợt đạt thành tích ở nội dung đôi nam nữ

Sau gần 1 tuần tranh tài, môn cầu lông ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần VIII năm 2018 đã khép lại vào ngày 2.8 vừa qua, với các trận đọ sức cuối cùng ở 2 nội dung đôi nam và đôi nam nữ, đánh dấu cú “tăng tốc” của các cây vợt TP Tây Ninh khi “ẵm trọn” cả 2 HCV để vươn lên dẫn đầu toàn đoàn môn cầu lông.

Ở nội dung đôi nam, có 25 cặp tham gia. Trong cuộc đua này, với kỹ thuật đồng đều cùng khả năng phối hợp ăn ý, cặp song sinh ÐKVÐ Nguyễn Ðình Quyết + Nguyễn Ðình Thắng (TP.TN) tiếp tục buộc các đối thủ mạnh ở nhánh trên đến từ Bến Cầu, Trảng Bàng, Tân Biên và DMC phải gác vợt đều với tỷ số cách biệt.

Ở nhánh dưới, theo kết quả thi đấu, cặp á quân đôi nam năm trước Trần Trung Tâm + Võ Văn Út (HT) sẽ vào chung kết nhưng do gặp chấn thương, cặp Trung Tâm + Văn Út đã xin bỏ cuộc, giúp cặp Ðình Quyết + Ðình Thắng lần thứ 2 liên tiếp giành HCV đôi nam.

Với tấm HCV đôi nam, đoàn TP.TN đã kịp cân bằng số HCV với đoàn GD-ÐT, nên bước vào nội dung đôi nam nữ, cuộc đua giành tấm HCV cuối cùng của môn cầu lông đã diễn ra hết sức gay go và kịch tính.

Ở nhánh trên, với kỹ thuật vượt trội, cặp ÐKVÐ Phan Thiện Chiến + Nguyễn Thị Trúc Hàn (GD-ÐT) tiếp tục chứng tỏ không có đối thủ xứng tầm, dễ dàng vào chung kết sau khi vượt qua các đối thủ với tỷ số cách biệt.

Tương tự ở nhánh dưới, cặp á quân Nguyễn Ðình Quyết + Nguyễn Thị Thu An cũng thể hiện sự tiến bộ của mình, giành quyền vào chung kết sau chuỗi toàn thắng từ vòng loại đến bán kết. Trận chung kết giữa ÐKVÐ Thiện Chiến + Trúc Hàn với á quân Ðình Quyết + Thu An đã diễn ra vô cùng kịch tính.

Trong hiệp 1, cặp ÐKVÐ đã thi đấu tốt hơn, liên tục dẫn trước nhưng với lối đánh ngoan cường, chắt chiu từng cơ hội, cặp Ðình Quyết + Thu An đã kiên trì bám đuổi, không chỉ cân bằng được điểm số, mà còn vượt lên giành thắng lợi 21/19.

Vào hiệp 2, cặp Ðình Quyết + Thu An càng thi đấu khởi sắc hơn, thắng luôn hiệp này với điểm số cách biệt 21/13, ấn định tỷ số 2-0, vươn lên soán ngôi vô địch, đẩy cặp ÐKVÐ xuống vị trí hạng Nhì.

Với tấm HCV này, đoàn TP.TN từ vị trí hạng Nhì năm trước, vươn lên dẫn đầu toàn đoàn môn cầu lông ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần VIII với 3 HCV, 2 HCB và 4 HCÐ. Ðơn vị dẫn đầu toàn đoàn năm trước là GD-ÐT xuống hạng Nhì với 2 HCV, 1 HCB và 2 HCÐ. Vị trí hạng Ba là đoàn Hoà Thành với 1 HCV, 3 HCB và 4 HCÐ.

Hiện tại, sau môn thi đấu thứ 15 là cầu lông, đoàn Hoà Thành tiếp tục củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương đại hội lần VIII với 50 HCV, 23 HCB và 34 HCÐ, bỏ xa đơn vị đứng thứ Nhì là TP.TN với 33 HCV, 34 HCB và 35 HCÐ. Vị trí thứ Ba là đoàn DMC với 22 HCV, 31 HCB và 26 HCÐ.

TUẤN ANH