BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đoàn viên ưu tú học giỏi, năng nổ với công tác Đoàn 

Cập nhật ngày: 11/06/2022 - 01:04

BTN - Ở Trường THPT Lộc Hưng (phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng), khi nhắc đến cậu học trò Lê Huỳnh Phú Thuận, học sinh lớp 12B6, ai nấy đều cảm mến trước tinh thần chịu khó học tập và sự năng nổ với công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Em Lê Huỳnh Phú Thuận tâm huyết với công tác Đoàn và có niềm đam mê với việc học.

Cậu học trò đam mê môn Tiếng Anh

Ham học tập từ nhỏ, khi lên 4 tuổi, Thuận đã thích đọc và biết đọc chữ. Đến tuổi đi học, Thuận càng chăm chỉ nhiều hơn, học tập trở thành niềm đam mê của em. Năm 8 tuổi, được tiếp xúc với môn Tiếng Anh, Thuận bắt đầu yêu thích môn học này.

Để trau dồi môn Tiếng Anh, Thuận xin ba mẹ theo học tại các trung tâm Anh ngữ ở Thị xã, từ đó, khả năng nói tiếng Anh của em ngày càng được nâng cao, niềm đam mê của Thuận cũng ngày càng lớn dần.

Năm 14 tuổi, gia đình em có biến cố, để ba đỡ vất vả, em không đến các trung tâm học mà tự tìm tòi học tiếng Anh bằng nhiều cách. Trong đó, Thuận yêu thích nhất là phương pháp “tắm ngôn ngữ”. Theo em, việc tiếp xúc nhiều với tiếng Anh thường xuyên giúp em nâng cao khả năng nghe, nói và hiểu cách sử dụng tiếng Anh trong nhiều trường hợp khác nhau.

Tuy không có nhiều điều kiện học tập nhưng nhờ sự nỗ lực không ngừng, trình độ tiếng Anh của Thuận ngày càng phát triển. Thử sức, Thuận đăng ký tham gia nhiều cuộc thi tiếng Anh lớn, nhỏ để được cọ xát thực tế và học hỏi thêm nhiều kiến thức mới như: Olympic tiếng Anh trực tuyến; thi học sinh giỏi tiếng Anh vòng Thị xã, thi giới thiệu sách bằng tiếng Anh… và Thuận đem về nhiều thành tích nổi bật cho bản thân, gia đình và nhà trường. Trong đó, Thuận đoạt giải Ba “Tài năng tiếng Anh” tỉnh Tây Ninh lần IV, năm 2021; được Tỉnh đoàn Tây Ninh tặng bằng khen.

Không chỉ học giỏi môn tiếng Anh, Thuận còn giỏi đều các môn học, 12 năm liền là học sinh giỏi. Trong 3 năm học THPT, Thuận lập nhiều thành tích cho trường khi tham gia các cuộc thi học sinh giỏi tại thị xã Trảng Bàng.

Năm học 2020-2021, Thuận vinh dự nhận giấy chứng nhận “Học sinh giỏi thị xã Trảng Bàng năm 2021” của Thị đoàn Trảng Bàng. Là một trong những gương học sinh điển hình tiên tiến của thị xã Trảng Bàng, được nhà trường, Thị đoàn tuyên dương và khen thưởng.

Em Thuận hướng dẫn các bạn ĐVTN kỹ thuật chụp ảnh trong buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Nhiếp ảnh của trường.

Năng động, trách nhiệm trong công tác Đoàn

Bên cạnh niềm đam mê học tập, Thuận còn là lớp trưởng năng nổ, say mê công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Từ năm lớp 10, Thuận đã thể hiện được sự năng nổ, nhạy bén trong các phong trào Đoàn, em vận động các bạn đoàn viên ở trường cùng tham gia hưởng ứng tất cả các phong trào do Đoàn trường, Thị đoàn và Tỉnh đoàn phát động: Ngày Chủ nhật xanh, Ngày thứ 7 tình nguyện, trồng cây nhớ Bác, Hành trình đến địa chỉ đỏ…

Thuận tham gia các cuộc thi do Tỉnh đoàn, các sở, ngành phát động và đạt nhiều thành tích xuất sắc: giải Ba “Thi kiến thức quốc phòng - an ninh” năm học 2020-2021; tích cực thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Năm học 2020-2021, Thuận được bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn trường THPT Lộc Hưng. Nhận thấy nhà trường chưa có hoạt động gắn kết, tập hợp thanh niên và bồi dưỡng kỹ năng, năng khiếu cho các bạn đoàn viên, thanh niên, Thuận tham mưu Bí thư Đoàn trường xây dựng nhiều mô hình mới như: câu lạc bộ nhiếp ảnh, câu lạc bộ tình nguyện.

Cuối năm 2021, Thuận tham mưu Đoàn trường phối hợp Tổ giáo viên tiếng Anh của trường thành lập câu lạc bộ tiếng Anh, giúp các bạn đoàn viên của trường có môi trường trao đổi phương pháp học để cùng tiến bộ trong môn học này.

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát dữ dội trên địa bàn thị xã Trảng Bàng, Thuận tham gia tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bằng việc thực hiện các video clip, infographic (đồ hoạ thông minh) góp phần cho công tác tuyên truyền hiệu quả hơn; cùng các bạn đoàn viên thanh niên tích cực hỗ trợ nhà trường dọn dẹp vệ sinh, sát khuẩn trường lớp, vận động các bạn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần nâng cao nhận thức của ĐVTN trong công tác phòng, chống dịch tại trường.

Những nỗ lực đã giúp Thuận gặt hái nhiều thành quả nổi trội. Trong 3 năm học tại trường THPT, Thuận được tặng nhiều bằng khen, giấy khen từ Đoàn trường, Thị đoàn Trảng Bàng, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020-2021; Tỉnh đoàn tặng bằng khen “Học sinh 3 tốt” năm 2021-2022; gương học sinh điển hình tiên tiến của Sở Giáo dục và Đào tạo (tháng 4.2022)…

Đặc biệt, Thuận được công nhận là đoàn viên ưu tú của Đoàn trường THPT Lộc Hưng, được Chi bộ Trường THPT Lộc Hưng bồi dưỡng đề nghị kết nạp vào Đảng. Thuận đã hoàn thành lớp cảm tình Đảng và được Thị uỷ Trảng Bàng tuyên dương là gương thanh niên “Học tập giỏi, rèn luyện tốt” trong lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng và đang hoàn tất các thủ tục, hồ sơ để được kết nạp vào Đảng.

Thuận chia sẻ: “Tham gia công tác Đoàn giúp mình trưởng thành hơn, nhiều cơ hội để cống hiến sức trẻ, có những kỷ niệm học trò đáng nhớ. Đặc biệt, nếu được đứng vào hàng ngũ của Đảng, em rất vinh dự và có nhiều cơ hội để cống hiến cho xã hội và cộng đồng. Đây chính là động lực để em tiếp tục phấn đấu hoàn thiện bản thân”.

Là đầu tàu của nhiều hoạt động phong trào, Thuận được thầy cô, bạn bè yêu mến. Nhắc đến Thuận, mọi người đều dành những lời khen ngợi và thán phục trước sự quyết tâm của em trong học tập cùng niềm đam mê đối với công tác Đoàn, phong trào thanh niên.

Em Thuận được ĐVTN trường tin tưởng bầu giữ chức vụ Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn trường.

Cô Nguyễn Thanh Thuý- Bí thư Đoàn trường THPT Lộc Hưng cho biết, Thuận là người có tính tình hoà đồng, dạn dĩ và rất tốt bụng. Em sẵn sàng giúp đỡ mọi người, trong công tác Đoàn, em là cán bộ Đoàn năng động, có trách nhiệm và nhiệt tình.

Em tích cực tham gia các cuộc thi, các phong trào do Thị đoàn, Tỉnh đoàn phát động. Có những cuộc thi em dành rất nhiều tâm huyết để chuẩn bị, có khi ở lại trường đến nửa đêm để cùng Bí thư Đoàn trường và các bạn thực hiện.

Em Thuận là gương đoàn viên năng nổ trong học tập và cả công tác Đoàn. Thuận đã truyền lửa và giúp các bạn ĐVTN của trường có động lực phấn đấu trong học tập và tham gia phong trào Đoàn, góp phần đưa phong trào Đoàn của Trường THPT Lộc Hưng ngày càng đi lên và đạt nhiều thành tích nổi bật.

Ngọc Bích