Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Doanh số xe nội địa 'chấp' mọi đối thủ 

Cập nhật ngày: 01/05/2020 - 18:33

Số xe Perodua bán được trong ba tháng đầu năm nhiều hơn tổng doanh số của ba hãng khác xếp phía sau.

Tính riêng mỗi tháng, doanh số của Perodua đều ở mức "một trời một vực" so với các đối thủ và liên tục chiếm vị trí quán quân. Doanh số trong quý I của thương hiệu ôtô nội địa Malaysia là 44.977 xe. Trong khi đó, tổng doanh số của cả ba hãng đứng phía sau, gồm Honda, Proton và Toyota là 43.272 xe.

Trong top 10, ngoài hai thương hiệu nội địa Malaysia là Perodua và Proton, còn lại là sáu hãng Nhật và hai đến từ Đức. Ngoài top 4 với doanh số trên 10.000 xe, nửa còn lại không có nhiều chênh lệnh.

Thị trường ôtô trong tháng ba tại Malaysia cũng phản ánh thực trạng giống phần còn lại của thế giới. Doanh số giảm sâu sau khi chính phủ ban bố lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch bệnh, người dân bị hạn chế đi lại và đóng cửa các hoạt động kinh doanh không phục vụ nhu cầu thiết yếu.

Thông tin từ Hiệp hội Ôtô Malaysia (MAA) cho thấy, mức giảm của tháng ba là 44%, với chỉ 22.478 xe bán ra trên toàn thị trường so với 40.403 xe của tháng hai.  

 

Perodua Aruz - một trong số 10 xe bán chạy nhất ở Malaysia trong 2019. Ảnh: Paultan

Cùng trong top 10, chỉ hai thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng, là Honda và Mercedes, còn lại đều giảm. Với Honda, sau khi bán được chưa tới 2.000 xe trong tháng hai, hãng Nhật bán được 3.281 xe trong tháng ba, với mức tăng 86,5%. Kết quả khả quan phần lớn nhờ sự ra mắt của Accord thế hệ mới và Civic bản nâng cấp hồi cuối tháng hai.

Nhiều hãng khác doanh số trong tháng ba chỉ tính tới hàng chục, như Volvo (69 xe), Daihatsu (56), Kia (53), Subaru (33), Lexus (28). Thậm chí, thương hiệu đến từ Anh là Land Rover chỉ có chín xe được tiêu thụ. Ngoài ra, bảy hãng không bán được xe nào, trong đó có Jaguar.

Dự kiến tình hình kinh doanh của thị trường ôtô Malaysia vẫn duy trì mức xấu trong tháng 4, khi các đại lý và showroom vẫn phải đóng cửa. Lệnh kiểm soát di chuyển đã được kéo dài đến 12/5.

Nguồn VNE (Theo Paultan)