Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Doanh trại đẹp để chiến sĩ thêm yêu và gắn bó 

Cập nhật ngày: 27/06/2021 - 10:36

BTNO - Đến Ban CHQS xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu, chúng tôi nhận thấy sự nền nếp trong trang trí khánh tiết, sắp đặt nội vụ vệ sinh, bố trí cơ sở vật chất, hệ thống sổ sách, mẫu biểu, lễ tiết tác phong, xưng hô chào hỏi của cán bộ, chiến sĩ dân quân rất chuẩn mực. Một điều ấn tượng nữa đó là trụ sở xây mới toàn bộ khang trang, sạch, đẹp với diện tích trên 400m2, tổng kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng từ ngân sách địa phương.

Trụ sở Ban CHQS xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu khang trang sạch đẹp.

Chỉ huy Trưởng Ban CHQS xã Chà Là Phạm Thanh Trung cho biết: Doanh trại của đơn vị cơ bản hoàn thành với đầy đủ các hạng mục, công trình sinh hoạt, học tập, huấn luyện. Ngoài sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương xã Chà Là, thì công sức của anh em là rất lớn.

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng với nỗ lực, quyết tâm cao, toàn đơn vị đã phát huy tinh thần tự lực, tự cường, huy động mọi nguồn lực để xây dựng, làm thay đổi vượt bậc về diện mạo, cảnh quan môi trường, nâng cao đời sống, sức khỏe cho bộ đội làm cho CBCS càng thêm yêu mến và gắn bó với đơn vị.

Việc xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp là điều kiện thuận lợi để đơn vị xây dựng vững mạnh toàn diện, xây dựng môi trường văn hóa sáng, xanh, sạch, đẹp theo các tiêu chí của địa phương. Trụ sở Ban CHQS xã Chà Là được đầu tư xây dựng chính quy với quy mô hợp lý.

Bên cạnh đó, hệ thống doanh cụ, như: Bàn ghế hội trường, phòng làm việc, giường tủ cũng được đầu tư, bảo đảm thống nhất phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị.

Đơn vị duy trì bếp ăn thanh niên, có khu tăng gia sản xuất, góp phần bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ. Địa phương còn bảo đảm kinh phí giúp đơn vị mua sắm trang bị, công cụ hỗ trợ đầy đủ, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương

Dân quân thường trực trong một buổi tập luyện tại Trụ sở Ban CHQS xã Chà Là.

Chiến sĩ Phạm Vũ Bình, ngụ ấp Ninh Hưng 2, dân quân thường trực xã Chà Là bộc bạch: Môi trường của đơn vị luôn nền nếp, chính quy, tạo cho tôi và các đồng đội có thói quen ứng xử văn hóa, luôn có ý thức giữ gìn hình ảnh của người chiến sĩ dân quân đối với nhân dân và trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Hơn nữa, ở trong doanh trại mới, rộng rãi, khang trang, có máy lạnh, cơ sở vật chất đầy đủ, ai cũng rất phấn khởi. Đó cũng là động lực để anh em phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo quản, sử dụng lâu bền.

Thượng tá Võ Văn Thảo- Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Dương Minh Châu cho biết: Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, những năm qua ngành hậu cần của LLVT huyện nói chung, lĩnh vực doanh trại nói riêng đã đạt được khá toàn diện.

Những thành tích trên là tiền đề, cơ sở để cấp ủy, chỉ huy các cấp tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh triển khai thực hiện hiệu quả hơn nữa phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” trong thời gian tới.

Quang Huy