BAOTAYNINH.VN trên Google News

Độc lạ Tây Ninh: Bò sinh đôi cách nhau 4 ngày 

Cập nhật ngày: 29/12/2023 - 09:40

BTNO - Chuyện bò sinh đôi đã không còn hiếm và lạ, tuy nhiên bò sinh đôi cách nhau 4 ngày là chuyện hầu như chưa từng gặp. Đó là trường hợp hi hữu, xảy ra tại Trang trại vườn nguyên liệu Trà Tâm Lan, ấp Phước Tân 2, xã Phan, huyện Dương Minh Châu.

Bò sinh đôi cách nhau 4 ngày.

Một con bò mẹ 3 năm tuổi tại trang trại này, sau gần 10 tháng mang thai đã trở dạ và hạ sinh một con bê, sau đó 4 ngày lại tiếp tục hạ sinh thêm một con bê khác.

Anh Nguyễn Văn Giàu, người trực tiếp chăm sóc đàn bò cho biết: “Khoảng 4 giờ 30 sáng ngày 24.12, bò mẹ trở dạ sinh được một con bê màu đen, đến 5 giờ sáng ngày 28.12, tiếp tục sinh thêm một con bê màu nâu vàng. Từ trước đến nay, bò sinh đôi đã hiếm gặp, nhưng sinh đôi cách nhau 4 ngày thì lần đầu tôi được chứng kiến”.

Thông thường bò sinh đôi chỉ cách nhau từ 30 - 60 phút, còn nếu cách nhau mấy ngày, thường con sinh sau sẽ chết, nhưng trường hợp hiện tại, dù 2 bê con sinh nhau cách tới 4 ngày đều khoẻ mạnh và bú tốt; sức khoẻ bò mẹ cũng rất ổn định và đủ sữa cho 2 bê con.

Theo anh Giàu, cả hai đều là bê đực, cân nặng tầm 15kg/con, sức khoẻ bình thường, đã biết bú mẹ. Đây là lứa đẻ thứ hai của bò mẹ, ở lần đẻ đầu bò mẹ sinh đơn.

Được biết, bò là động vật đơn thai, khoảng 97% sinh một con, trường hợp bò sinh đôi chiếm tỷ lệ 3%, dân gian thường có quan niệm, bò sinh đôi là điềm lành, sẽ mang lại may mắn, bình an cho gia chủ.

Nhi Trần – Hoàng Yến