BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đói ăn, bầy khỉ trong Nội ô Toà Thánh tràn ra đường 

Cập nhật ngày: 22/03/2020 - 17:14

BTNO - Thời gian trước đây, du khách đến tham quan Tòa Thánh Cao Đài Tây Ninh thường xuyên cho đàn khỉ ở đây thức ăn, nước uống, nhờ thế, chúng có điều kiện sinh sôi nảy nở ngày càng nhiều.

Từ khi xảy ra dịch bệnh Covid-19 đến nay, lượng khách đến tham quan ngày càng ít dần, cả trăm con khỉ ở đây rơi vào cảnh thiếu lương thực. Hằng ngày, chúng thường kéo nhau thành từng đàn tràn ra đường giao thông Nội ô Tòa Thánh tìm thức ăn.

Nhiều chú khỉ ngồi vất vưởng chờ thức ăn

Khỉ ăn cùi chuối chống đói.

Một số con manh động leo lên xe gắn máy, ô tô hoặc sáp lại gần người dân để giựt bánh trái. Trước tình hình này, một số người dân địa phương đã mang bắp rang, chuối, bánh tráng v.v… để cứu đói bầy khỉ.

Ông Trịnh Phụng, 79 tuổi, ngụ tại thị xã Hòa Thành cho biết mỗi ngày ông bỏ tiền túi cả trăm ngàn đồng mua bánh mì, chuối, đậu phộng vào cho đàn khỉ ăn. Ngoài ra, người đàn ông này còn đem theo can nhựa lấy nước đổ vào những chiếc thau, chậu trong rừng thiên nhiên cho chúng uống. Ông Phụng cho biết thêm, có vài người cũng thường mua thức ăn mang vào cho chúng ăn, nhưng vẫn bị khỉ cắn. Bản thân ông cũng bị nó cắn hụt vài lần.

Khỉ tràn ra đường giao thông nội ô Tòa Thánh tìm thức ăn.

Khỉ sáp lại gần du khách.

Khỉ manh động giựt thức ăn ngay cả trên xe gắn máy.

Người dân cho khỉ ăn bắp rang.

Cho chúng lót dạ bằng đậu phộng, chuối.

Ông Trịnh Phụng chi cả trăm ngàn đồng mỗi ngày mua thức ăn cứu đói cho àn khỉ.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, chưa biết đàn khỉ trong nội ô Tòa Thánh cầm cự được bao lâu và không biết chúng sẽ manh động đến thế nào khi mà tình trạng thiếu thức ăn kéo dài.

Đại Dương