Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội bóng Campuchia gây sốc, dẫn đầu tuyệt đối tại AFC Cup 

Cập nhật ngày: 27/10/2023 - 08:18

Không phải các đại diện của Việt Nam, Malaysia, Indonesia hay cả Australia mà phải Phnom Penh Crown, đội bóng Campuchia, mới là cái tên gây ấn tượng nhất sau giai đoạn lượt đi AFC Cup 2023/2024.

Tối 26/10, trong trận đấu với McArthur, đội bóng đến từ Australia, Phnom Penh Crown đã gây sốc. Tương quan giữa hai đội là rất chênh lệch. Ngay cả khi McArthur không sử dụng đội hình mạnh nhất thì họ vẫn là ứng viên cho tấm vé đi tiếp. Và rõ ràng họ vượt trội Phnom Penh Crown, vốn chỉ là một đại diện đến từ Campuchia, nền bóng đá yếu hàng đầu châu Á.

Nhưng cú sốc đã xảy ra. Trên sân nhà, Phnom Penh Crown áp đảo đối thủ với lối đá tấn công bùng nổ. Các cầu thủ Campuchia, cộng với những chân sút ngoại, đã thay nhau gây ra sóng gió trước khung thành các vị khách Australia. Và đến phút 75, sức ép của họ được cụ thể hóa. 3 bàn thắng liên tiếp được ghi do công cầu thủ Nhật Bản Shimizu (2 bàn) và Phach Socheavila (1). Kết quả cuối cùng, Phnom Penh Crown đánh bại McArthur 3-0

.

Phnom Penh Crown thắng cả 3 trận, ghi 10 bàn và chưa thua bàn nào.

Khó có thể nói đây chỉ là chiến thắng mang tính thời điểm của Phnom Penh Crown. Bởi họ đã duy trì được sức mạnh đáng gờm suốt từ đầu giai đoạn đấu bảng. 3 trận đã qua, họ đều giành chiến thắng. Tính trong số các bảng đấu ở Đông Nam Á (cả Australia), Phnom Penh Crown là đội duy nhất toàn thắng. Thậm chí họ ghi tới 10 bàn và chưa thủng lưới bàn nào. Thành tích của CLB Campuchia đang là hoàn hảo.

Còn trên bình diện châu lục, Phnom Penh Crown là một trong hai đội thắng 100% số trận, nhưng nếu như Taichung (Đài Bắc Trung Hoa) ghi 5 bàn và thua 1 bàn thì thành tích của Phnom Penh Crown (10-0) là ấn tượng hơn rất nhiều.

Từ chỗ bị coi là mỏ điểm, Phnom Penh Crown đang vươn mình trở thành ứng viên nặng ký nhất cho tấm vé đi tiếp. Đây thực sự là một bất ngờ rất lớn ở khu vực miền Đông châu Á, nơi có những đại diện không hề dễ chơi đến từ Australia, Malaysia, Indonesia...

Nguồn TPO