Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng chung kết U19 quốc gia 2023:

Đội chủ nhà dừng bước 

Cập nhật ngày: 28/04/2023 - 04:59

BTN - U19 Tây Ninh và U19 Khánh Hoà cùng có 3 điểm nhưng U19 Khánh Hoà xếp ở vị trí thứ 3, do xét kết quả đối đầu trực tiếp.

Các cầu thủ U19 Tây Ninh ăn mừng bàn thắng mở tỷ số ở trận đấu với U19 Đà Nẵng.

Để thua 0-1 trước U19 Khánh Hoà trong ngày khai mạc, U19 Tây Ninh quyết tâm có điểm ở vòng 2 khi gặp U19 Đà Nẵng. Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng thầy trò HLV Hồ Thành Hào lại bất ngờ giành chiến thắng 2-1 đầy cảm xúc, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng lấy vé vào tứ kết.

Hai bàn thắng của U19 Tây Ninh được ghi do công của Đặng Gia Thiên (17) và Đoàn Tiến Lên (8). Sau trận đấu này, ngoài Gia Thiên được nhận giải “Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên”, U19 Tây Ninh còn có Trương Đan Huy (11) ẵm giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

Ở lượt trận cuối của vòng bảng, đội chủ nhà phải tiếp đương kim vô địch là U19 Hà Nội. Dù rất nỗ lực và nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả, nhưng với trình độ chênh lệch, U19 Tây Ninh đã để đội bạn chơi lấn lướt ngay từ đầu, bị thủng lưới 4 bàn không gỡ sau 90 phút.

Như vậy, ở bảng A, U19 Hà Nội (nhất bảng, 7 điểm) và U19 Đà Nẵng (nhì bảng, 4 điểm) là 2 cái tên đầu tiên lọt vào tứ kết. U19 Tây Ninh và U19 Khánh Hoà cùng có 3 điểm nhưng U19 Khánh Hoà xếp ở vị trí thứ 3, do xét kết quả đối đầu trực tiếp. Với thứ hạng này, U19 Khánh Hoà vẫn còn chờ diễn biến của hai bảng còn lại. Nếu là một trong hai đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, đội bóng đến từ phố biển sẽ giành quyền đi tiếp.

Trong khi đó, U19 Tây Ninh đứng cuối bảng nên đã chính thức bị loại. HLV Hồ Thành Hào chia sẻ: “Chúng tôi rất biết ơn các khán giả đã đến sân cổ vũ nhiệt tình. Tôi thương các học trò của mình, các em đã nỗ lực hết sức nhưng vẫn nợ người hâm mộ một lời xin lỗi. Có những cầu thủ dù đang bị chấn thương nhưng đã nén đau để xin được vào đá”.

“Trong bóng đá, thắng thua là chuyện bình thường. Các con cũng đã làm hết mình rồi. Không sao cả, thầy trò chúng ta sẽ rút kinh nghiệm và tiếp tục cố gắng hơn ở những giải sau”- vị HLV trưởng của U19 Tây Ninh nói với các học trò.

Liên quan đến các trận đấu của U19 Tây Ninh, ngày 25.4 vừa qua, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra án phạt với cầu thủ Mai Quốc Tú (U19 Đà Nẵng) vì hành vi đạp vào đầu Trần Minh Hy (U19 Tây Ninh). Theo đó, Quốc Tú sẽ phải nộp tiền phạt là 7,5 triệu đồng và nghỉ thi đấu 5 trận ở các giải do VFF tổ chức.

Anh Thư