BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội đặc nhiệm Hải quân Nga lên đường làm nhiệm vụ ở Đại Tây Dương và Địa Trung Hải

Cập nhật ngày: 08/12/2011 - 02:13

Lực lượng đặc nhiệm thuộc Hạm đội Biển Bắc của Hải quân Nga đã rời căn cứ Severomorsk để thực hiện nhiệm vụ ở Đại Tây Dương và Địa Trung Hải.

Dẫn đầu lực lượng đặc nhiệm này là tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov (ảnh). Ngoài ra, Hạm đội Biển Bắc còn triển khai thêm các tàu Đô đốc Chabanenko lớp Udaloy II, tàu kéo cứu hộ Nikolai Chiker và ba tàu chở dầu.

Người phát ngôn của Lực lượng đặc nhiệm hải quân Nga Vadim Serga cho biết: "Mục tiêu của sứ mệnh lần này là nhằm duy trì sự hiện diện của Hải quân Nga trong khu vực hàng hải quan trọng của toàn thế giới".

Nhiệm vụ lần này cũng là một phần trong kế hoạch huấn luyện hàng năm của Hải quân Nga và rất có thể cũng liên quan tới một chương trình toàn diện về đào tạo hoa tiêu hải quân để tiếp tục phát triển các kỹ năng mà các hoa tiêu thu nhận được trong quá trình huấn luyện tại Trung tâm đào tạo thí điểm hoa tiêu hải quân Nitka, Ukraine.

Tham mưu trưởng của quân đôi Nga, tướng Nikolai Makarov, tuyên bố hồi tháng 11 vừa qua rằng, kế hoạch triển khai lực lượng đặc biệt tới khu vực Đại Tây Dương và Địa Trung Hải này đã được lên lịch trình từ cách đây rất lâu và không có liên quan tới cuộc khủng hoảng chính trị tại Syria. 

TRINH DƯƠNG

(Theo Ria Novosti)