BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vòng chung kết Giải bóng chuyền VĐQG PVGas 2017:

Đội nữ Ngân hàng Công Thương đoạt hạng 3 chung cuộc 

Cập nhật ngày: 17/12/2017 - 07:26

BTNO - Vào lúc 20 giờ tối 16.12, tại Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh Tây Ninh đã diễn ra trận tranh hạng 3 nữ Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PVGas 2017 giữa đội bóng Ngân hàng Công thương và PVD Thái Bình.

Trận đấu được Đài truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp và có khoảng hơn 2.000 khán giả đến sân để theo dõi trận đấu này.

Các hoạt náo viên cùng hàng ngàn khán giả đến sân để cổ vũ cho trận đấu tranh hạng 3 giữa đội nữ Ngân hàng Công thương và PVD Thái Bình.

Trước đó, vào tối 15.12, trong trận đấu bán kết 2, đội Ngân hàng Công thương đã để thua đội Thông tin Liên Việt PostBank với tỷ số 1-3, đành chấp nhận tranh hạng 3 với các cô gái trẻ của đội PVD Thái Bình (đội thua VTV Bình Điền Long An cũng với tỷ số 1-3 trong trận bán kết 1).

Vào trận, đương kim vô địch Ngân hàng Công thương sở hữu đội hình khá đồng đều, với nhiều tuyển thủ, cựu tuyển thủ  quốc gia như Lê Thanh Thúy, Đinh Thị Thúy, Phạm Thị Huệ… là đội được đánh giá cao hơn đối thủ. Trong hiệp 1 của trận tranh hạng 3, các cô gái Ngân hàng Công thương đã có khởi đầu thuận lợi trước đối thủ, nhập cuộc tự tin, với lối đánh đa dạng, biến hóa, đặc biệt là các pha tấn công cực kỳ hiệu quả của Đinh Thị Thúy, Lê Thanh Thúy, Nguyễn Thu Hoài... đã mang về chiến thắng cách biệt trong hiệp 1 với điểm số 25-18.

Trong khi đó, mặc dù có mặt của cựu tuyển thủ quốc gia Bùi Thị Huệ, nhưng PVD Thái Bình vẫn không thể tạo ra được thế trận đôi công trước đối thủ.

Sang hiệp đấu thứ 2, kịch bản của hiệp đấu thứ nhất lại lặp lại, khi mà những phương án tấn công của Bùi Thị Huệ bị bắt bài thì các pha tấn công của đội PVD Thái Bình gần như bế tắc.

Pha chắn bóng trên lưới của các cầu thủ Trần Thị Thơm (6) và Phạm Thị Diệp (7) đội PVD Thái Bình.

Sau khi để đối thủ dẫn tới hơn 10 điểm, ban huấn luyện của đội PVD Thái Bình đã xin hội ý. Trở lại trận đấu, với việc điều chỉnh đội hình, thay đổi chiến thuật thi đấu hợp lý, các cô gái đội PVD Thái Bình đã liên tục ghi điểm, và có thời điểm vươn lên dẫn đội Ngân hàng Công thương với tỷ số 16-15.

Tuy nhiên, với bản lĩnh của nhà đương kim vô địch mùa giải trước, Ngân hàng Công thương đã lấy lại thế trận và đều đặn ghi điểm để giành chiến thắng ở hiệp đấu thứ 2 với điểm số 25-19.

Ở hiệp đấu thứ 3, PVD Thái Bình đã không còn giữ được thế trận khi liên tục mắc lỗi cả trong tấn công và khi phòng thủ, trong đó người mắc nhiều lỗi nhất là Libero Bùi Thị Hường. Tranh thủ đội bạn lúng túng trong khâu phòng thủ, các cô gái Ngân hàng Công thương liên tục tấn công, ghi điểm, vượt lên dẫn trước với khoảng cách khá xa về mặt điểm số, 23-10,rồi  24-10 và chiến thắng cách biệt với điểm số 25-10 ở hiệp đấu thứ 3.

Giành chiến thắng trước đội PVD Thái Bình với tỷ số 3-0, đội Ngân hàng Công thương về đích ở vị trí thứ 3 của mùa giải năm 2017.

Hữu Thiện