BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh 

Cập nhật ngày: 01/05/2020 - 10:47

BTNO - Chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh” do Hội LHPN phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành tổ chức cho các hội viên phụ nữ, người dân trên địa bàn phường.

Hội LHPN phường Hiệp Tân thu gom phế liệu đổi cây xanh cho người dân.

Hội đã chuẩn bị các loại cây xanh như hoàng yến, dừa cạn… để đổi cho hội viên, người dân. Trong buổi sáng 29.4, với sự tham gia nhiệt tình của các hội viên, người dân, Hội LHPN phường đã thu gom được hơn 40 kg phế liệu gồm lon bia nhôm, giấy vụn, chai nhựa, sắt vụn,… Số tiền thu được từ việc bán phế liệu sẽ được Hội dùng để mua cây xanh cho chương trình lần sau.

Đây là lần thứ 2 Hội LHPN phường Hiệp Tân tổ chức chương trình. Theo kế hoạch, chương trình được tổ chức mỗi quý 1 lần, quý I được tổ chức vào tháng 2.2020 và duy trì mô hình đến cuối năm 2020; nếu đạt hiệu quả cao sẽ tiếp tục thực hiện, đồng thời kiến nghị Hội LHPN thị xã nhân rộng mô hình.

Chương trình được thực hiện nhằm tạo môi trường xanh, sạch, đẹp và góp phần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, hạn chế rác thải nhựa của hội viên phụ nữ, người dân tại địa phương.

Ngọc Bích


Liên kết hữu ích