Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu:

Đối thoại với người dân có đất trong Dự án điện năng lượng mặt trời

Cập nhật ngày: 08/06/2018 - 06:23

BTN - Tại buổi đối thoại, đa số các ý kiến đều đề nghị xem xét lại mức hỗ trợ cho phù hợp; kéo dài thời gian bàn giao mặt bằng để người dân thu hoạch vụ mì năm 2018…

Sáng 5.6, tại hội trường UBND xã Tân Hưng, UBND huyện Tân Châu phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức buổi đối thoại với người dân hai xã Tân Hưng, Tân Phú đang canh tác đất bán ngập trong Dự án điện năng lượng mặt trời khu vực hồ Dầu Tiếng.

Tham dự buổi đối thoại có ông Trần Quang Sang- Phó Giám đốc Sở TN&MT, ông Nguyễn Đình Xuân- Bí thư Huyện uỷ, bà Nguyễn Thị Thành- Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tại buổi đối thoại, đa số các ý kiến đều đề nghị xem xét lại mức hỗ trợ cho phù hợp; kéo dài thời gian bàn giao mặt bằng để người dân thu hoạch vụ mì năm 2018…

Đại diện Sở TN&MT, UBND huyện Tân Châu đã giải đáp và đưa ra những cơ sở pháp lý để người dân hiểu rõ hơn về mức hỗ trợ hiện nay và nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho dự án.

Được biết, Dự án điện năng lượng mặt trời 1, 2, 3 sẽ được đầu tư tại khu vực đất bán ngập hồ Dầu Tiếng với khoảng 720 ha đất. Trong đó, huyện Tân Châu có hai xã Tân Phú và Tân Hưng với trên 330 ha đất trong vùng quy hoạch, còn lại là đất của xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu với trên 380 ha.

Thời gian qua, UBND huyện Tân Châu cũng đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã Tân Hưng, Tân Phú xuống tận các hộ dân canh tác trong vùng dự án để vận động cũng như triển khai các mức hỗ trợ của Nhà nước để người dân tự nguyện bàn giao mặt bằng. 

Chí Thành


Liên kết hữu ích