Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giao lưu tại TPHCM 

Cập nhật ngày: 12/02/2022 - 15:17

Sau khi giành tấm vé vào vòng chung kết World Cup 2023, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM vào chiều 11/2 trước sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ.

Lãnh đạo TPHCM giao lưu cùng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Lãnh đạo TPHCM và Đội tuyển bóng đá nữ dâng hoa ở tượng đài Bác Hồ, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1.

Chiều 11/2, lãnh đạo TPHCM đã đón và gặp gỡ huấn luyện viên, vận động viên TPHCM thi đấu trong Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. 

Sau chiến thắng 2-1 trước Đội tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) vào đêm 6/2, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã xuất sắc giành tấm vé vào vòng chung kết World Cup 2023. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đạt được thành tích này. Đối với bóng đá Việt Nam, đây là lần thứ 3 giành vé vào World Cup, trước đó là Đội tuyển U20 nam, tiếp đến là Đội tuyển futsal nam và nay là Đội tuyển quốc gia nữ. 

Ngay sau khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM, các thành viên của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã lên xe buýt hai tầng diễu hành dọc theo các tuyến đường trung tâm Thành phố như: Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Duẩn - Đồng Khởi - Lê Thánh Tôn, sau đó, đội tuyển đến dâng hoa ở tượng đài Bác Hồ (Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1). 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao Bằng khen cho các thành viên trong đội tuyển.

Phát biểu chúc mừng, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho rằng những cô gái trong đội tuyển bóng đá nữ đã thể hiện tinh thần phụ nữ Việt Nam, tinh thần của tuổi trẻ Việt Nam chinh phục đỉnh cao. Kết quả này rất có ý nghĩa không chỉ đối với bản thân huấn luyện viên, vận động viên mà còn là niềm vinh dự của thể thao TPHCM.

Lãnh đạo TPHCM bày tỏ sự biết ơn, lòng tự hào đối với ban huấn luyện, vận động viên. Đồng thời, mong muốn đội tuyển nữ tiếp tục rèn luyện, cùng tập thể đội tuyển nữ quốc gia lập thành tích cao hơn tại vòng chung kết World Cup 2023. “TPHCM luôn dõi theo, đồng hành cùng sự tập luyện của đội bóng đá nữ. Liên đoàn bóng đá, sở ngành tiếp tục quan tâm, đồng hành, hỗ trợ với các vận động viên TPHCM”, ông Mãi nhấn mạnh.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giao lưu tại TPHCM.

Tại buổi gặp gỡ, chị Đoàn Thị Kim Chi (Huấn luyện viên trưởng CLB bóng đá nữ TPHCM) cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của lãnh đạo Thành phố và các đơn vị đã hỗ trợ CLB. Huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của lãnh đạo, nhà tài trợ để phát triển đội bóng đá nữ TPHCM.

Tại buổi lễ, UBND TPHCM trao tặng bằng khen kèm tiền thưởng cho đội tuyển và vận động viên TPHCM thi đấu trong Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam ăn mừng sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Đài Loan (Trung Quốc).

Lãnh đạo TPHCM, người dân cùng đông đảo khán giả hâm mộ đã có màn chào đón nồng nhiệt đối với những người hùng của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Bên cạnh buổi gặp gỡ với lãnh đạo TPHCM, dự kiến chiều 12/2, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có buổi giao lưu với các bạn trẻ tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM. Chương trình giao lưu do Thành đoàn TPHCM, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TPHCM phối hợp với các đơn vị tổ chức.

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng HSU chụp hình lưu niệm cùng các nữ cầu thủ của Đội tuyển Việt Nam

Tự hào với chiến thắng đầy thuyết phục của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, mới đây, Trường Đại học Hoa Sen đã ưu tiên xét tuyển thẳng và trao tặng 9 suất học bổng Tài năng toàn phần 4 năm đại học ngành Kinh tế thể thao, với tổng giá trị gần 3,2 tỷ đồng (350 triệu đồng/suất) cho 9 thành viên đội tuyển nữ Việt Nam.

Với suất học bổng này, các nữ cầu thủ có thể theo học ngành Kinh tế thể thao hoặc bất cứ ngành nào trong 34 ngành học của HSU để tiếp tục nâng cao kiến thức chuyên môn và phát triển sự nghiệp. Đối với những thành viên đã có bằng đại học, nhà trường sẽ trao tặng học bổng toàn phần cho chương trình cao học của trường.

Đồng thời, HSU cũng tài trợ 100% chi phí sinh hoạt cho 1 cầu thủ nữ xuất sắc nhất theo đề xuất của đội tuyển.

Sáng 11/2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ vinh danh đội tuyển nữ Việt Nam giành vé đến World Cup. Tại buổi lễ, hàng chục nhà tài trợ đã công bố các khoản thưởng cho Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Theo thống kê chưa đầy đủ, đến sáng 11/2, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã được thưởng hơn 20 tỷ đồng tiền mặt, trong đó: VFF thưởng 5,5 tỷ đồng, nguồn xã hội hóa của Chính phủ và các đơn vị thông báo trong cuộc gặp của Thủ tướng Phạm Minh Chính là 11,6 tỷ đồng; UBND TP Hà Nội 1 tỷ đồng…

Nguồn conglyxahoi