Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trở về nước sau kỳ tích giành vé dự World Cup 2023 

Cập nhật ngày: 10/02/2022 - 11:53

Đúng 9 giờ 35 phút ngày 10/2/2022, chuyên cơ Airbus A321 của hãng hàng không Bamboo Airways chở Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam từ Ấn Độ về nước đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), khép lại hành trình vinh quang giành vé dự World Cup nữ 2023.

Chú thích ảnh

Tuyển nữ Việt Nam đặt chân đến sân bay Nội Bài.

Việc tổ chức lễ đón, mừng công trang trọng là nguồn động viên, khích lệ rất lớn đối với các cầu thủ, huấn luyện viên sau quá trình nỗ lực vì bóng đá Việt Nam.

Theo chương trình dự kiến, chiều 10/2, dự kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ gặp để chúc mừng các thành viên đội tuyển nữ giành vé đến World Cup 2023.

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh

Những "cô gái vàng" của bóng đá Việt Nam hân hoan ngày trở về.

Với thành tích xuất sắc đưa đội tuyển bóng đá nữ lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Vòng chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ Thế giới (World Cup) 2023 của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động cho Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia, Huấn luyện viên trưởng và các cầu thủ của đội.

Theo đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia và Huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung Huân chương Lao động hạng Nhất.

Các vận động viên khác của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia là: Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Các vận động viên Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Chú thích ảnh

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương phát biểu chúc mừng Đội tuyển tại lễ đón. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Chú thích ảnh

HLV trưởng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung phát biểu tại lễ đón. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Chú thích ảnh

Đội trưởng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Huỳnh Như phát biểu tại lễ đón. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Chú thích ảnh

Các cầu thủ Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại lễ đón, chúc mừng. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Chú thích ảnh

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại lễ đón, chúc mừng. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Lễ vinh danh đội tuyển nữ sẽ được Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức vào sáng 11/2.

Trước đó, ngay sau khi đội tuyển bóng đá nữ quốc gia giành chiến thắng trước đội tuyển Thái Lan ngày mùng 2 Tết Nhâm Dần và thắng Đội tuyển Đài Loan (Trung Quốc) ngày mùng 6 Tết Nhâm Dần để giành vé dự World Cup 2023, Chủ tịch nước nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời khen ngợi, biểu dương các cầu thủ và Huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Kết thúc đợt tập huấn và thi đấu dài ngày, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có khoảng 1 tháng để về nhà nghỉ ngơi và thăm gia đình. Toàn đội sẽ hội quân trở lại vào tháng 3 tới đây tại Hà Nội để tiếp tục chuẩn bị cho nhiệm vụ quan trọng khác là bảo vệ tấm HCV SEA Games 31.

Chú thích ảnh

Các phóng viên báo chí trực chờ ở phía ngoài sân bay.

Chú thích ảnh

Gia đình cổ động viên ở Hà Nội không quản ngại giá lạnh đến cổ vũ cho các cô gái tuyển nữ Việt Nam.

Chú thích ảnh

Chú thích ảnh

Tuyển nữ Việt Nam lên xe buýt về khách sạn.

Chú thích ảnh

Theo chương trình, chiều 10/2, dự kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ gặp để chúc mừng các thành viên đội tuyển nữ giành vé đến World Cup 2023.

Ngày 12/2, các cầu thủ nữ thuộc biên chế của thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ được UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức đón mừng ngay sau khi đội hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Đến thời điểm này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã được thưởng gần 10 tỷ đồng. Trong đó có 5,5 tỷ đồng từ nguồn VFF, 4 tỷ đồng từ các doanh nghiệp thông qua lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ.

Nhà tài trợ vận chuyển cho đội tuyển dự kiến cũng sẽ công bố một số quà tặng nghỉ dưỡng cho các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam.

Nguồn TTXVN