Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuyển Pacific Oceania giành ngôi vô địch Davis Cup nhóm III năm 2022 

Cập nhật ngày: 14/08/2022 - 14:07

BTNO - Ngày 13.8, trên cụm sân quần vợt Hải Đăng Tây Ninh, đội tuyển quần vợt Pacific Oceania đã có chiến thắng 2-1 trước đội Việt Nam ở chung kết Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2022 để lên ngôi vô địch.

Hai đội tuyển Việt Nam, Pacific Oceania và trọng tài làm thủ tục trước trận đấu đôi nam.

Các trận đấu tranh ngôi vô địch Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2022 giữa tuyển Việt Nam và Pacific Oceania diễn ra hết sức hấp dẫn, kịch tính thu hút đông đảo khán giả Tây Ninh đến sân xem và cổ vũ.

Trận thắng của tuyển quần vợt Việt Nam là trận đơn nam thứ hai, với sự góp mặt của tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam. Đối thủ của Hoàng Nam là Colin Sinclair (hạng 576 thế giới, cao 1,88 m) và từng đánh bại anh ở trận tranh hạng Davis Cup năm 2021.

Tay vợt Lý Hoàng Nam.

Được thi đấu trên sân nhà, Hoàng Nam nhập cuộc tự tin và sớm có break ở ngay game đấu đầu tiên. Tay vợt số một Việt Nam thi đấu chắc chắn và giành chiến thắng cách biệt với tỷ số 6-2.

Sang game đấu thứ 2, Sinclair phát huy điểm mạnh giao bóng cùng những cú đánh mạnh, có độ chính xác cao. Hoàng Nam mất 2 break và đành chấp nhận thua game này với tỷ số 3-6. Trong game đấu quyết định, tay vợt số 1 Việt Nam hiện nay chơi bền bỉ ở cuối sân, sớm bẻ lượt giao bóng của đối thủ để dẫn 2-0, rồi giành thắng lợi 6-3. Qua đó thắng đối thủ 2-1.

Ở trận đơn đầu tiên tay vợt Trịnh Linh Giang so tài với Clement Mainguy. Linh Giang hai lần giành break để vươn lên trong game đấu đầu tiên nhưng sau đó bị đối thủ gỡ lại. Trong loạt tie-break, Linh Giang dẫn trước 3-0 nhưng lại để thua ngược 4-7.

Thắng kịch tính set đầu giúp cho tinh thần thi đấu của Mainguy lên cao, và tiếp tục giành thắng lợi ở game đấu thứ 2 với tỷ số cách biệt 6-3. Kết thúc trận đấu, tay vợt đội khách giành thắng lợi với tỷ số 2-0.

Hai tay vợt Lý Hoàng Nam  và  Lê Quốc Khánh.

Với việc giành 1 trận thắng và để thua 1 trận, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1.

Trong trận đôi nam có tính chất quyết định ngôi đầu bảng, Lý Hoàng Nam tiếp tục ra sân đánh cặp cùng Lê Quốc Khánh so tài với Colin Sinclair và Brett Baudinet.

Vào cuộc trong sét đấu thứ nhất cả 2 đội tỏ ra thận trọng và giành phần thắng trong các game cầm giao bóng, nên set một phải bước vào loạt tie-break. Lúc này, Quốc Khánh tỏa sáng với những tình huống bắt bóng trên lưới, giúp đội nhà thắng kịch tính 10-8 sau 1 giờ và 3 phút thi đấu, qua đó thắng set đấu đầu tiên với tỷ số 7-6.

Hai tay vợt Colin Sinclair và Brett Baudinet của đội Pacific Oceania.

Với lợi thế trong tay khi thắng set đầu tiên, nhưng cặp đôi Hoàng Nam/Quốc Khánh không duy trì được thế trận, trong khi đó cặp đôi Colin Sinclair/Brett Baudinet của Pacific Oceania tỏ ra ăn ý và duy trì thể lực tốt hơn.

Họ liên tiếp giành những break quan trọng và thắng cả 2 set sau với cùng tỷ số 6-3. Qua đó giành thắng lợi chung cuộc 2-1.

Đồng thời, với kết quả này đội tuyển quần vợt Pacific Oceania cũng giành thắng lợi trước tuyển Việt Nam với tỷ số 2-1, lên ngôi vô địch, Việt Nam đành chấp nhận vị trí á quân.

Ở trận tranh suất play-off còn lại, đội tuyển Jordan đã vượt qua Saudi Arabia với tỷ số 2-0. Như vậy, 3 đội tuyển giành quyền tranh play-off lên nhóm II gồm Việt Nam, Pacific Oceania và Jordan.

Hữu Thiện