Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đổi ý giờ chót, thủ môn Việt kiều nhận lương top đầu V.League 

Cập nhật ngày: 18/08/2024 - 20:02

Thủ thành Patrik Lê Giang bất ngờ ở lại CLB TP.HCM và sẽ nhận được mức đãi ngộ tương xứng với đóng góp.

Theo nguồn tin của Báo điện tử VTC News, Patrik Lê Giang nhận mức lương 18.000 USD/tháng khi quyết định kí hợp đồng 3 năm với CLB TP.HCM. Tiền lương của Lê Giang thậm chí vượt xa nhiều ngoại binh hàng đầu V.League. Chiều 18/8, HLV Phùng Thanh Phương xác nhận thông tin giữ chân được học trò.

Trước đó, thủ môn sinh năm 1992 tưởng chừng như đã chia tay TP.HCM. Anh đàm phán với các đội bóng như SHB.Đà Nẵng, Thể Công Viettel, Đông Á Thanh Hóa và Nam Định nhưng đều không đạt được thỏa thuận. Lê Giang tập nhờ ở TP.HCM suốt thời gian qua. Tận dụng cơ hội này, HLV Phùng Thanh Phương một lần nữa thuyết phục và có trong tay bản hợp đồng chất lượng.

Patrik Lê Giang ở lại TP.HCM.

"Tôi hạnh phúc khi giữ chân được Patrik Lê Giang. Cậu ấy có đẳng cấp riêng và đã chứng minh được năng lực. Lê Giang sẽ đóng góp rất nhiều cho TP.HCM ở mùa giải mới", HLV Phùng Thanh Phương nói.

Tất nhiên, khi ở lại TP.HCM, Patrik Lê Giang không có được mức lót tay gần 10 tỷ đồng như nhiều tin đồn. CLB TP.HCM chỉ là đội bóng tầm trung, mức chi tiêu vừa phải và khó có thể chi trả số tiền lớn đến như vậy.

Nhưng bản thân người gác đền này hoàn toàn hài lòng với mức lương tháng. Con số 18.000 USD như một sự khẳng định cho giá trị và thương hiệu của Patrik Lê Giang.

Mùa vừa qua, Patrik Lê Giang thi đấu 25/26 trận cho TP.HCM. Anh góp công lớn giúp "Chiến hạm đỏ" có được vị trí thứ 4. CLB TP.HCM cũng là đội bóng thủng lưới ít nhất V.League khi chỉ để thua 26 bàn trong 26 trận đấu.

Hướng đến mùa giải 2024/2025, TP.HCM đang nỗ lực mua sắm nhiều tân binh hợp với tình hình tài chính. Mối quan hệ tốt cùng lò đào tạo Nutifood JMG giúp họ có nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng như Vĩnh Nguyên, Quốc Cường, Thanh Khôi hay Thanh Long. Không có nhiều tiền, chuyển nhượng cầu thủ trẻ trở thành biện pháp tối ưu. Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương vẫn hài lòng khi Văn Tiến, Mạnh Cường – các cầu thủ kinh nghiệm cập bến sân Thống Nhất.

Nguồn VTC News