BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồn Biên phòng Mộc Bài: Bắt kẻ lừa đảo chiếm đoạt xe gắn máy 

Cập nhật ngày: 03/01/2017 - 14:25

BTNO - Nhận được tin báo có kẻ lừa đảo chiếm đoạt xe gắn máy của người khác đem sang Campuchia tiêu thụ, Ban Chỉ huy Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát trên khu vực biên giới.

18 giờ 30 phút ngày 1.1.2017, tại khu vực điểm kiểm soát biên phòng Cầu Trắng thuộc địa bàn ấp Rừng Dầu, xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu, các chiến sĩ Đồn biên phòng CKQT Mộc Bài phát hiện có người điều khiển xe gắn máy hiệu SH 150i, mang biển kiểm soát 70G1-397.71 đúng như thông báo, tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ.

Người đi xe không xuất trình được giấy tờ tuỳ thân và giấy đăng ký xe nên tổ công tác lập biên bản tạm giữ người và phương tiện đưa về đồn xử lý.

Nguyễn Đức Thái và tang vật bị tạm giữ tại Đồn biên phòng Mộc Bài.

Bước đầu, người này khai tên Nguyễn Đức Thái, sinh năm 1996, thường trú tại thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Thái không có nghề nghiệp ổn định, chỉ làm thuê kiếm sống và đã nhiều lần lấy xe của người thân, bạn bè đem sang Campuchia bán để đánh bài.

Chiếc xe SH trên do Thái đến cửa hàng của ông Chung Phước Thành, địa chỉ ấp Hiệp Định, xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành hỏi mua với giá 70 triệu đồng. Lợi dụng chỗ quen biết từ trước nên Thái yêu cầu ông Thành cho lấy xe chạy thử, rồi sau đó đi thẳng sang Campuchia tìm cách bán xe.

Chờ lâu không thấy Thái quay lại, điện thoại không liên lạc được, ông Thành liền đến trình báo với cơ quan chức năng.

Đồn Biên phòng Mộc Bài đã mời ông Chung Phước Thành đến để xác định lại tài sản. Hiện đơn vị đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý bàn giao kẻ lừa đảo và tang vật cho Công an Hoà Thành tiếp tục xử lý.

 Hải Bằng