BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc môn Karatedo Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Tây Ninh lần thứ IX năm 2022:

Đơn vị Sở Giáo dục & Đào tạo dẫn đầu toàn đoàn 

Cập nhật ngày: 10/06/2022 - 00:41

BTN - Với 4 HCV, 6 HCB và 7 HCÐ giành được, đoàn GD&ÐT đã vươn lên dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương môn Karatedo.

Cú ra đòn chính xác trong trận chung kết nội dung Kumite đồng đội nữ giữa 2 đội GD&ĐT và Tân Biên (ảnh chụp ngày 4.6)

Khởi tranh từ ngày 1.6 tại Nhà thi đấu thể thao Tây Ninh, môn Karatedo Ðại hội Thể dục Thể thao tỉnh Tây Ninh lần thứ IX năm 2022 thu hút 126 nam, nữ võ sĩ của 9 huyện, thị xã, thành phố và 2 đơn vị Sở Giáo dục & Ðào tạo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham gia.

Sau khi hoàn tất các nội dung Kata (quyền) với ưu thế thuộc về các võ sĩ của đoàn GD&ÐT, những ngày qua, các cuộc so tài tiếp tục diễn ra ở các hạng cân Kumite (đối kháng) cá nhân, vô địch tuyệt đối (VÐTÐ) và Kumite đồng đội của nam và nữ, với thành tích được chia khá đều cho các đơn vị tham gia, khi tất cả đều có HCV.

Ở nội dung Kumite nữ, với 65 võ sĩ tham gia, tranh tài ở 9 hạng cân đối kháng cá nhân, VÐTÐ và đối kháng đồng đội, các cuộc so tài diễn ra hết sức gay go và hấp dẫn, với ưu thế thuộc về các tay đấm của 2 đoàn TP. Tây Ninh và huyện Dương Minh Châu, khi cùng giành được 3 HCV.

Trong số này, tay đấm TP. Tây Ninh Lê Thị Hồng Thắm thi đấu nổi bật nhất. Ngoài tấm HCB giành được ở nội dung Kumite cá nhân hạng 57kg nữ, tham dự nội dung thi đấu khó khăn nhất là VÐTÐ nữ, Hồng Thắm thi đấu áp đảo, vượt qua toàn bộ các đối thủ, trong đó ở trận chung kết, đã “hạ” HCB hạng 54kg nữ Lê Thị Anh Thư (Tân Biên), vươn lên giành HCV VÐTÐ nữ.

Cùng với Hồng Thắm, 1 tay đấm khác của đoàn TP. Tây Ninh là Phan Nguyễn Tuyết Dương cũng thi đấu ấn tượng khi giành được HCÐ Kata cá nhân nữ và HCV ở nội dung Kumite cá nhân hạng 41kg nữ. Tấm HCV còn lại của đoàn TP. Tây Ninh do công của tay đấm Phạm Tố Như ở hạng 54kg nữ.

Song song với các tay đấm TP. Tây Ninh, các nữ võ sĩ huyện Dương Minh Châu cũng thi đấu ấn tượng. Nổi bật nhất là tay đấm nữ Nguyễn Phạm Ái My. Ngoài tấm HCB giành được ở nội dung Kata cá nhân, Ái My còn thi đấu xuất sắc ở nội dung Kumite cá nhân, giành HCV hạng 68kg nữ sau khi đánh bại tay đấm Nguyễn Hồ Nhã Trân (TP. Tây Ninh) trong trận chung kết.

Hai tấm HCV còn lại của đoàn Dương Minh Châu do công của Nguyễn Ngọc Thiên Kim ở hạng 39kg và Võ Thị Vân An ở hạng 44kg nữ. Ngoài thành tích ấn tượng của các võ sĩ TP. Tây Ninh và Dương Minh Châu, các tấm HCV còn lại của nội dung này đã lần lượt thuộc về các tay đấm Nguyễn Ðặng Kiều Duyên và Nguyễn Ðan Thi (Châu Thành) ở hạng 51kg và 57kg nữ, Trần Thị Cẩm An (Bến Cầu) ở hạng 47kg nữ, Nguyễn Thị Minh Tâm (thị xã Trảng Bàng) ở hạng 60kg nữ và đội Kumite nữ Sở GD&ÐT ở nội dung Kumite đồng đội nữ.

Ở nội dung Kumite nam, với 80 tay đấm tham gia, tranh tài ở 8 hạng cân cá nhân, VÐTÐ và Kumite đồng đội, cuộc đua giành huy chương cũng diễn ra hết sức gay go và quyết liệt, đánh dấu ưu thế của các tay đấm thị xã Hoà Thành, khi giành được 3 tấm HCV.

Trong số này nổi bật là tay đấm Nguyễn Hảo Vĩ, khi xuất sắc đánh bại đối thủ Thái Văn Vĩ (Bến Cầu) để giành HCV Kumite cá nhân hạng 72kg, tiếp đó tham dự nội dung Kumite VÐTÐ nam, đã đoạt tiếp HCV sau khi đánh bại võ sĩ Mai Hữu Quang Huy (TP.Tây Ninh) trong trận chung kết.

Tấm HCV còn lại của đoàn thị xã Hoà Thành do công của tay đấm Nguyễn Khánh Duy ở hạng 47kg nam. Cùng với thành tích nổi bật của các võ sĩ Hoà Thành, các tay đấm của huyện Tân Châu và Bộ CHQS tỉnh cũng thi đấu thành công, cùng giành được 2 HCV, do công của các võ sĩ Phạm Minh Nhựt, Nguyễn Tấn Tài (Bộ CHQS tỉnh) ở 2 hạng cân 51kg và 60kg, Nguyễn Minh Hiếu và đội Kumite nam Tân Châu ở hạng 54kg nam và nội dung Kumite đồng đội nam.

Các tấm HCV còn lại của nội dung này thuộc về võ sĩ Hồ Trần Quy (Bến Cầu) ở hạng 44kg nam, Nguyễn Bình Nguyên (Tân Biên) ở hạng 57kg nam và Nguyễn Trường Duy (Gò Dầu) ở hạng 65kg nam.

Sau gần 1 tuần tranh tài đầy gay go và cuốn hút, với không ít bất ngờ, môn Karatedo Ðại hội TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ IX năm 2022 kết thúc tốt đẹp, với thành tích HCV được chia khá đều cho các đơn vị tham gia. Kết quả, với 4 HCV, 6 HCB và 7 HCÐ giành được, đoàn GD&ÐT đã vươn lên dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương môn Karatedo.

Ðứng thứ nhì là đoàn TP. Tây Ninh với 3 HCV, 4 HCB và 10 HCÐ. Thứ ba là đoàn Dương Minh Châu với 3 HCV, 4 HCB và 2 HCÐ. Thứ tự tiếp theo là thị xã Hoà Thành (3 HCV, 1 HCB, 6 HCÐ), Tân Biên (2 HCV, 4 HCB, 7 HCÐ), Bến Cầu (2 HCV, 3 HCB, 5 HCÐ), Tân Châu (2 HCV, 1 HCB, 6 HCÐ), Bộ CHQS tỉnh (2 HCV, 1 HCB), Châu Thành (2 HCV, 3 HCÐ), Gò Dầu (1 HCV, 1 HCB, 3 HCÐ) và thị xã Trảng Bàng (1 HCV, 1 HCÐ).

Tuấn Anh