BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty Điện lực Tây Ninh:

Đơn vị tiêu biểu trong các phong trào thi đua 

Cập nhật ngày: 05/07/2022 - 23:54

BTN - Trong phong trào thi đua của Tổng công ty Điện lực miền Nam phát động, các năm 2018, 2019 và 2021, Công ty là đơn vị dẫn đầu trong 21 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty.

Công nhân viên, người lao động Công ty Điện lực Tây Ninh tham gia hiến máu nhân đạo

Đảng bộ Công ty Điện lực Tây Ninh trực thuộc Đảng bộ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, có 13 chi bộ trực thuộc và 190 đảng viên. Trong thời gian qua, Đảng ủy Công ty Điện lực lãnh đạo toàn đơn vị thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh, được Đảng ủy cấp trên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền.

Đảng ủy Công ty Điện lực xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm rất quan trọng và hết sức cần thiết, góp phần thực hiện tốt công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, củng cố niềm tin của quần chúng Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Đảng ủy kết hợp chặt chẽ giữa học tập với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; thực hiện hiệu quả các khâu đột phá và các vấn đề trọng tâm, bức xúc trong thực tiễn của đơn vị; thực hiện đồng bộ giữa "xây" và "chống"; "xây" là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược, lâu dài, "chống" là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trong giai đoạn hiện nay. Trong quá trình tổ chức thực hiện, đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đơn vị, tổ chức.

Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, nhưng dưới sự chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, tập thể cán bộ, đảng viên và người lao động Công ty Điện lực Tây Ninh đoàn kết thống nhất, vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch năm 2021 mà Tổng công ty giao.

Công tác điều hành cung cấp điện ổn định, phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của nhân dân; thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch; thực hiện hoàn thành nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với Nhà nước; thực hiện tốt các chế độ, chính sách và bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần người lao động trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.

Đơn vị phát động nhiều phong trào thi đua như: phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật; đề xuất ý tưởng cải cách hành chính; an toàn lao động; các phong trào thi đua mũi nhọn trên các lĩnh vực như: giảm sự cố lưới điện; giảm tổn thất điện năng; công tác thu tiền điện… được các đơn vị trực thuộc tích cực hưởng ứng tham gia. Kết quả thực hiện các phong trào thi đua mang lại nhiều lợi ích thiết thực, góp phần nâng cao năng suất lao động, hiệu quả hoạt động, hoàn thành nhiệm vụ chính trị cấp trên giao.

Sản lượng điện thương phẩm năm 2021 thực hiện trên 4.900 triệu kWh, tăng 5,5% so với cùng kỳ và đạt 100% so với kế hoạch. Điện lực Tây Ninh là đơn vị có tốc độ tăng trưởng trong nhóm đứng đầu trong 21 tỉnh, thành phố phía Nam. Trong 5 tháng đầu năm 2022, thực hiện khoảng 2.250 triệu kWh, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2021. Tỷ lệ điện dùng để phân phối thực hiện năm 2021 là 3,29%, thấp hơn 0,16% so với cùng kỳ và giảm 0,11% so với kế hoạch.

Công ty triển khai thực hiện hoàn thành kế hoạch công tác nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động năm 2021. Đặc biệt là hoàn thành chủ đề năm 2021 “Tích cực tham gia chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam và nâng cao công tác đầu tư xây dựng trong Tổng công ty Điện lực miền Nam”.

Qua thực hiện công tác chuyên đổi số, mọi mặt công tác của Công ty có chuyển biến rõ rệt, đặc biệt là trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, công tác quản lý kỹ thuật, thống kê, báo cáo…

Công tác kỹ thuật an toàn, bảo hộ lao động, phòng chống lụt bão, phòng chống cháy nổ, công tác môi trường được đơn vị quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời. Công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, giảm sự cố, giảm vi phạm hành lang an toàn lưới điện thực hiện ngày một tốt hơn.

Trong năm 2021 và 5 tháng đầu năm 2022, Công ty Điện lực Tây Ninh không để xảy ra tai nạn lao động. Đơn vị cũng hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, bảo hiểm xã hội đối với Nhà nước; được công nhận là đơn vị văn hóa, bảo đảm môi trường vệ sinh an toàn lao động.

Công ty Điện lực Tây Ninh còn tham gia tích cực với các hoạt động xã hội: giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện theo chủ trương của Chính phủ, năm 2021 giảm trên 48 tỷ đồng; hỗ trợ đèn năng lượng mặt trời và máy phát điện phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt biên phòng, tổng trị giá 740 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Điện lực miền Nam hỗ trợ 3 tỷ đồng cho UBND tỉnh để trang bị phương tiện, thiết bị, dụng cụ y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; trao tặng 10 căn nhà tình nghĩa trị giá 5 tỷ đồng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh...

Trong phong trào thi đua của Khối thi đua các doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, tập thể Công ty Điện lực Tây Ninh là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua, đạt một số thành tích tiêu biểu: năm 2021 đạt hạng nhì; các năm 2018, 2019, 2020 đạt hạng nhất trong phong trào thi đua của Khối và được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Trong phong trào thi đua của Tổng công ty Điện lực miền Nam phát động, các năm 2018, 2019 và 2021, Công ty là đơn vị dẫn đầu trong 21 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty. Trong những tháng đầu năm 2022, Công ty Điện lực Tây Ninh được Hội đồng thi đua khen thưởng cấp trên xem xét đề xuất lên Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Cờ thi đua Chính phủ (đã được Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước xét duyệt và trình lên Thủ tướng Chính phủ xem xét).

Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ Công ty Điện lực Tây Ninh có 3 chi bộ trực thuộc và 5 cá nhân là đảng viên và quần chúng ưu tú có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng ủy khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh biểu dương khen thưởng; 1 cá nhân là đảng viên được UBND tỉnh tặng bằng khen do có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Năm 2021, Đảng bộ Công ty Điện lực Tây Ninh biểu dương khen thưởng cho 6/13 Chi bộ trực thuộc, 239/882 cá nhân là đảng viên, quần chúng ưu tú công tác tại các phòng, ban và các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Tây Ninh đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trúc Ly