BAOTAYNINH.VN trên Google News

Động đất 6,8 độ ở Philippines 

Cập nhật ngày: 15/12/2019 - 19:16

Một trận động đất 6,8 độ xảy ra hôm nay trên đảo Mindanao, phía nam Philippines với tâm chấn sâu 28,2 km, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ.

Khu vực chịu ảnh hưởng của động đất cách thành phố Davao, Philippines 61 km về phía tây nam. Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cho biết dựa trên dữ liệu hiện nay, trận động đất này không gây đe dọa về sóng thần. 

Hiện chưa có báo cáo về thiệt hại, tuy nhiên, các trận động đất với cường độ trên có thể gây hư hỏng các tòa nhà. Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) dự đoán "khả năng thương vong và thiệt hại ở mức thấp".

Vị trí trận động đất ở Philippines hôm nay. Ảnh: USGS.

Một số người đã đăng lên Twitter video cho thấy trận động đất khiến các đường dây điện phát nổ, tia lửa bắn tung tóe hoặc nước tràn ra từ bể bơi của một khu dân cư. 

Philippines nằm trên "Vành đai Lửa" Thái Bình Dương, nơi có nhiều hoạt động địa chất và thường xuyên phải trải qua các thảm họa động đất, núi lửa. 

Cuối tháng 10, đảo Mindanao cũng hứng chịu hai trận động đất liên tiếp. Ít nhất 8 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương do cơn địa chấn mạnh 6,6 độ hôm 29/10. Trận động đất 6,5 độ vào ngày 31/10 được cho là dư chấn, khiến một khách sạn lớn sụp đổ. 

Nguồn VNE (Theo AFP, Reuters)