BAOTAYNINH.VN trên Google News

Động đất 6,9 độ richter ngoài khơi phía Đông Nhật Bản

Cập nhật ngày: 05/09/2013 - 05:54
HTML clipboard

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật, tâm chấn ban đầu dò được ở vị trí 29,8 độ vĩ bắc, và 139,0 độ kinh đông, ở gần tỉnh Chiba, ở độ sâu hơn 400km.

Vào lúc hơn 9 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 4.9, một trận động đất 6,9 độ richter đã xảy ra ở ngoài khơi miền Đông Nhật Bản, với rung chấn mạnh cảm nhận được ở thủ đô Tokyo.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật, tâm chấn ban đầu dò được ở vị trí 29,8 độ vĩ bắc, và 139,0 độ kinh đông, ở gần tỉnh Chiba, với độ sâu 400km. Cơ quan này không ban bố cảnh báo về sóng thần sau cơn địa chấn cũng không có báo cáo nào về thiệt hại và thương vong.

Trong khi đó, Trung tâm Mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC) ghi nhận cường độ của trận động đất trên là 6,7 độ richter; Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) thì cho rằng, trận động đất xảy ra mạnh 6,5 độ richter, với tâm chấn nằm ở Thái Bình Dương, cách thủ đô Tokyo vài trăm ki-lô-mét về phía nam, có độ sâu 404km.

Công ty điện lực Tokyo (Tepco) cho biết, nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi không bị ảnh hưởng bởi trận động đất nói trên.

TRINH DƯƠNG

Theo THX

Chia sẻ:

In bài Gửi cho bạn bè Facebook Twitter