BAOTAYNINH.VN trên Google News

Động đất ở Trung Quốc, hơn 100 người chết  

Cập nhật ngày: 19/12/2023 - 09:50

Hơn 100 người chết khi trận động đất mạnh 5,9 độ richter tấn công Trung Quốc

Động đất ở Trung Quốc khiến 111 người chết và nhiều người bị thương. (Nguồn: Tân Hoa xã)

Trận động đất mạnh 5,9 độ richter gây chấn động mạnh qua nhiều khu vực ở tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc vào thứ 19/12. Đài truyền hình nhà nước CCTV cho biết, 11 người cũng thiệt mạng và hơn 100 người bị thương tại thành phố Hải Đông, tỉnh lân cận Thanh Hải.

(Ảnh: CNN)

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ trước đó cho biết một trận động đất mạnh 5,9 độ richter trong khu vực gây ra rung chuyển nghiêm trọng, có thể gây thiệt hại kinh tế lớn và có khả năng lan rộng. Chính quyền Trung Quốc đưa ra con số cao hơn một chút là 6,2 độ.

Trận động đất xảy ra với tâm chấn ở độ sâu chỉ hơn 9km, theo USGS.

Theo cập nhật của The Guardian, các cơ quan này cho biết trận động đất đã làm đổ nhiều nhà cửa và khiến người dân phải chạy ra đường để đảm bảo an toàn, nguồn cung cấp điện và nước bị gián đoạn.Trận động đất xảy ra lúc khoảng 11:59 tối 18/12 giờ địa phương.

Các quan chức đã tiến hành phản ứng khẩn cấp và cử nhân viên cứu hộ đến khu vực ngay sau trận động đất, các lãnh đạo tỉnh cũng đang trên đường tới hiện trường.

Theo USGS, trận động đất xảy ra cách thủ phủ Lan Châu của tỉnh Cam Túc khoảng 100 km về phía Tây Nam và kéo theo một số dư chấn nhỏ hơn.

Động đất không phải là hiếm ở Trung Quốc. Hồi tháng 8, một trận động đất mạnh 5,4 độ richter xảy ra ở miền đông Trung Quốc, làm 23 người bị thương và làm sập hàng chục tòa nhà.

Nguồn VTC