Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dòng điện thoại của Samsung sẽ được "hồi sinh" 

Cập nhật ngày: 21/08/2024 - 14:58

Một nguồn tin tiết lộ Samsung sẽ không ra mắt dòng Galaxy S25 Ultra mới vào năm tới, thay vào đó là Galaxy Note 25 hoặc S25 Note sau 5 năm “vắng bóng” thị trường.

Samsung đã không phát hành dòng Galaxy Note kể từ khi Galaxy Note 20 và Note 20 Ultra. Ảnh: The Verge.

Theo chuyên gia rò rỉ Yogesh Brar, Samsung có thể sẽ công bố “Galaxy S25 Note” thay vì “Galaxy S25 Ultra” vào năm 2025. Nếu thông tin này là chính xác, 2025 sẽ đánh dấu sự trở lại của cái tên Galaxy Note, từng bị khai tử sau Galaxy Note 20 vào năm 2020.

Kể từ đó trở đi, nhiều tính năng từng khiến Galaxy Note trở nên phổ biến như bút S Pen đã được tích hợp vào các dòng Ultra cao cấp nhất, khởi đầu với Galaxy S21 Ultra vào năm 2021.

Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu Samsung có đổi tên dòng sản phẩm cao cấp nhất này hay không. Nếu đổi, cách làm này sẽ tạo sự khác biệt với các mẫu máy cơ bản như Galaxy S25 và Galaxy S25 Plus sắp ra mắt. Tuy nhiên, Samsung đã quyết định hợp nhất dòng sản phẩm của mình cách đây 4 năm bằng cách bỏ tên Galaxy Note.

Cho dù được gọi là Galaxy S25 Note hay Galaxy S25 Ultra, chiếc smartphone cao cấp sắp ra mắt của Samsung dự kiến sẽ trình làng cùng một số tính năng mới so với Galaxy S24 Ultra hiện tại.

Thiết bị dự kiến sẽ có mặt trước và mặt sau phẳng hơn so với các mẫu trước đó, cùng các góc bo tròn hơn và viền mỏng hơn. Leaker Ice Universe cho biết thiết kế mới sẽ gợi nhớ nhiều người đến Galaxy Note 7. Sản phẩm này vốn nổi tiếng với các góc bo tròn kéo dài ra mặt sau và mặt trước.

Galaxy S24 Ultra ra mắt trước đó có màn hình phẳng và các cạnh sắc nét, giúp điện thoại trông bóng bẩy và tinh tế, nhưng nó cũng dễ khiến người dùng bị đau tay khi cầm lâu.

Galaxy Note 20 Ultra (trái) và Galaxy S22 Ultra (phải). Ảnh: Andy Boxall/Digital Trends.

Galaxy S25 cao cấp nhất năm nay cũng được đồn đại là sẽ trang bị 2 camera mới, gồm một cảm biến góc siêu rộng 50 MP mới và một ống kính tele 50 MP.

Song, nhiều tin đồn tiết lộ Samsung đang gặp phải một số vấn đề với “tiến trình 3nm” - kế hoạch sản xuất hàng loạt chip 3 nm của công ty. Nhiều người suy đoán rằng chip Exynos 2500 sẽ không kịp ra mắt cùng dòng Galaxy S25.

Gã khổng lồ Hàn Quốc có vẻ như đang cân nhắc việc sử dụng chip MediaTek cho một số mẫu Galaxy S25. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng mẫu cao cấp nhất sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 4.

Thông tin ngày ra mắt này được dự đoán dựa trên thời điểm ra mắt của Samsung S24 Ultra và Samsung S23 Ultra lần lượt là tháng 2/2023 và 1/2024.

Nguồn znews.vn