Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Động lực để phục vụ nhân dân tốt hơn 

Cập nhật ngày: 27/08/2022 - 00:36

BTN - Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an Tây Ninh nhận được rất nhiều thư khen của người dân, biểu dương tinh thần trách nhiệm của những cán bộ, chiến sĩ Công an. Có những lá thư được đánh máy cẩn thận, có những lá thư viết tay viết nắn nót nhiều trang, có lá thư viết vội…

Một lá thư tay được người dân gởi cảm ơn lực lượng Công an.

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh điều tra, khám phá hàng trăm vụ án, thu hồi tài sản trả lại người dân; chữa cháy, cứu hộ cứu nạn… Sau mỗi vụ án, vụ việc khép lại, nhiều tập thể, cá nhân nhận được những lá thư, những cuộc điện thoại cảm ơn của người dân. Hành động tuy nhỏ nhưng đó là nguồn động viên, khích lệ quý báu của người dân giúp cán bộ, chiến sĩ có thêm động lực, trách nhiệm hơn trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm bình yên cuộc sống.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an Tây Ninh nhận được rất nhiều thư khen của người dân, biểu dương tinh thần trách nhiệm của những cán bộ, chiến sĩ Công an. Có những lá thư được đánh máy cẩn thận, có những lá thư viết tay viết nắn nót nhiều trang, có lá thư viết vội… Mỗi lá thư là một câu chuyện cảm động bày tỏ sự cảm kích mà người dân gửi gắm vào lực lượng Công an đang ngày đêm tận tuỵ cống hiến sức mình vì bình yên cuộc sống.

Vào đầu tháng 7.2022, Ban Giám đốc Công an tỉnh nhận được thư cảm ơn của Công ty TNHH dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp châu Á, trong thư viết: “Thay mặt Công ty TNHH Syngenta Việt Nam, chúng tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất tới quý cơ quan đã hỗ trợ giúp đỡ chúng tôi trong công tác chống hàng giả sản phẩm Công ty TNHH Syngenta Việt Nam và góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng cho nông dân và các chủ sở hữu...”. Trước đó, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh triệt phá thành công một tổ chức tàng trữ và kinh doanh phân phối số lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật giả nhãn hiệu Syngenta tại huyện Châu Thành. Cơ quan Công an đã tạm giữ 4.565 chai thuốc bảo vệ thực vật giả nhãn hiệu Syngenta và nhiều nhãn hiệu khác.

Hay vụ việc mới đây, Công an thành phố Tây Ninh tiếp nhận tin báo tội phạm của ông Trần Văn Hiểu (62 tuổi, ngụ xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh) về việc bị trộm cắt tôn cửa sau lấy trộm tài sản gồm: 2 điện thoại di động, 3 nhẫn vàng, 1 sợi dây chuyền vàng và gần 6 triệu đồng...

Nhận được tin báo, Công an Thành phố nhanh chóng triển khai lực lượng, phương tiện, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương truy bắt đối tượng Đoàn Thanh Bình, sinh năm 1976, ngụ ấp Tân Tây, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu cùng tang vật đang cất giấu. Ngay sau đó, Công an Thành phố trao trả lại tài sản cho chủ sở hữu. Nhận lại tài sản bị mất trộm, gia đình ông Trần Văn Hiểu rất xúc động và bày tỏ lòng biết ơn trước tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Tây Ninh, giúp gia đình tìm lại tài sản bị mất.

Đại uý Trương Quân Vũ, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố Tây Ninh cho biết: “Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã triệt phá nhiều vụ trộm cắp tài sản, cướp giật, gây rối đánh nhau trên địa bàn. Sau nhiều vụ, có nhiều người dân đã gọi điện cảm ơn, khen ngợi cán bộ, chiến sĩ đã tích cực, nhiệt tình trong công tác phá án, bảo đảm ANTT. Đó chính là niềm vui, động lực tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi cố gắng hơn”.

Sự vào cuộc quyết liệt, có trách nhiệm của lực lượng Công an, qua các lá thư đã thể hiện sự xúc động, tình cảm biết ơn chân thành của những tập thể, cá nhân, gia đình khi được hỗ trợ, giúp đỡ hay đến nhận lại các tài sản bị đánh rơi, bị mất cắp tưởng chừng không tìm lại được.

Một trong những lá thư bày tỏ những tình cảm chân thành, sâu sắc của bản thân với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Tây Ninh dài gần hai trang giấy bằng những dòng viết tay cảm động… anh Huỳnh Minh Thắng, ngụ huyện Bến Lức, tỉnh Long An bày tỏ sự cảm phục lực lượng Công an: “Với lòng biết ơn sâu sắc, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các cán bộ Cảnh sát giao thông, cảm ơn các anh với tinh thần cảnh giác đấu tranh phòng, chống tội phạm, hết lòng phục vụ nhân dân đã giúp gia đình tôi nhận lại chiếc xe ô tô - tài sản duy nhất và phương tiện nuôi sống cả gia đình, bị kẻ gian lợi dụng thuê xe để đưa đi bán.

Giữa lúc hoang mang, lo lắng, nhận được điện thoại của các anh thông báo đã bắt được kẻ gian và đang giữ tài sản, tôi vô cùng sung sướng... kính chúc các anh thật mạnh khoẻ, hạnh phúc, tiếp tục lập thành tích để mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân”.

Trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Trảng Bàng Nguyễn Văn Thừa chia sẻ: “Bảo đảm ANTT, ATGT là trách nhiệm, nghĩa vụ của những người chiến sĩ Cảnh sát giao thông, nhận được những lá thư cảm ơn của người dân là phần thưởng, tạo thêm động lực, cũng như tiếp thêm tinh thần trách nhiệm cho mình, để từ đó ra sức rèn luyện, phấn đấu, hoàn thiện bản thân, sẵn sàng vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Những bức thư cảm ơn của người dân gửi đến Công an Tây Ninh là nguồn động viên vô cùng to lớn để cán bộ, chiến sĩ có thêm động lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ gìn bình yên cuộc sống, hạnh phúc của nhân dân.

Hà Thuỷ - Tấn Lực