BAOTAYNINH.VN trên Google News

Động thổ khởi công xây dựng Vườn công nghiệp Bourbon An Hoà

Cập nhật ngày: 30/10/2009 - 11:06

Buổi lễ động thổ diễn ra tại “Vườn công nghiệp Bourbon An Hoà” (còn gọi là khu công nghiệp sinh thái Bourbon - An Hoà, trên địa bàn xã An Hoà, huyện Trảng Bàng) hôm 30.10. Các nhà đầu tư tại đây vinh dự đón tiếp Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng Hồ Đức Việt, Uỷ viên Trung ương Đảng Lê Thị Bân - Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh, Uỷ viên Trung ương Đảng Trần Thị Kim Cúc - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Tiền Giang, Chủ tịch HĐND, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Nên cùng đông đảo đại biểu các sở ngành, huyện, thị trong tỉnh đến tham dự. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cũng đã gởi lẵng hoa chúc mừng.

Ông Hồ Đức Việt (thứ 3 từ trái sang) cùng các vị lãnh đạo Tây Ninh, Long An và đại diện tập đoàn Bourbon, Tổng lãnh sự quán Pháp động thổ khởi công Vườn Công nghiệp Bourbon An Hoà.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Jacques de Chateauvieux, Chủ tịch tập đoàn Bourbon cho biết, sau 15 năm đầu tư tại Việt Nam, tập đoàn Boubon (mở đầu là dự án Công ty TNHH mía đường Bourbon Tây Ninh) không chỉ đến hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn đem đến đây cả trái tim và tấm lòng với đất nước này. Từ đó tập đoàn Bourbon đã quyết tâm nghiên cứu và đầu tư một dự án công nghiệp đầu tiên gắn với môi trường sinh thái, không tác động ảnh hưởng đến môi trường với những giải pháp bảo vệ môi trường tốt nhất.

Bà Geraldine, Phó phụ trách kinh tế thuộc Tổng lãnh sự Pháp tại TP. HCM cũng cho biết, cơ quan của bà cũng rất quan tâm đến vấn đề phát triển kinh tế ảnh hưởng môi trường, nên luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Pháp hướng đến các dự án kinh tếthân thiện với môi trường.

Phát biểu chúc mừng các nhà đầu tư tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Văn Nên hoan nghênh tập đoàn Bourbon đã nhiều năm hoạt động kinh doanh tại Tây Ninh, góp phần với tỉnh đẩy mạnh phát triển kinh tế. Chủ tịch UBND tỉnh cũng không quên ngõ lời tri ân 1.461 hộ dân xã An Hoà đã ủng hộ dự án này, chấp nhận thực hiện xây dựng khu công nghiệp để góp phần phát triển kinh tế của quê hương Tây Ninh ngay trên mảnh đất cứu cánh cuộc sống của từng gia đình.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên phát biểu tại lễ động thổ.

Được biết, dự án Vườn công nghiệp Bourbon An Hoà có tổng vốn đầu tư lên đến 3.000 tỷ đồng, với diện tích 1.020 ha, trong đó có 760 ha đất công nghiệp, 184 ha dành cho khu kho cảng và 76 ha dành cho các công trình dân dụng và tái định cư. Được chính thức cấp phép vào cuối năm 2008, chỉ trong vòng 10 tháng, đến tháng 9.2009 dự án đã “đạt kỷ lục” về tốc độ đền bù giải toả trên 97% với sự hỗ trợ tích cực của chính quyền và sự đồng thuận cao của người dân địa phương. Cũng trong thời gian đó, Công ty cổ phần Bourbon An Hoà đã có những bước chuẩn bị về hạ tầng xã hội và kinh tế để dự án có thể bắt nhịp phát triển cùng cộng đồng và địa phương như việc quy hoạch và xây dựng đường 787 nối liền quốc lộ 22 với Vườn công nghiệp, xây dựng trạm y tế xã An Hoà, Trường dạy nghề Nam Tây Ninh, trang bị phương tiện làm việc cho đội Cảnh sát PCCC huyện Trảng Bàng, phối hợp cùng UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức hội thảo “Tầm nhìn đô thị sinh thái” nhằm định hướng phát triển khu vực thị trấn Trảng Bàng trở thành “đô thị sinh thái” đầu tiên trong cả nước…

Sau khi ông Đoàn Hồng Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bourbon An Hoà trao giấy chứng nhận quyền SDĐ cho công ty Cohen Enterprises Inc., Đài Loan - nhà đầu tư đầu tiên trong Vườn công nghiệp, các vị khách quý, lãnh đạo Trung ương và tỉnh Tây Ninh, tỉnh Long An đã cùng với lãnh đạo tập đoàn Bourbon, đại diện cơ quan ngoại giao Pháp long trọng tiến hành nghi thức động thổ trong tiếng trống dân tộc, tiếng đàn đá cổ truyền hào sảng và tiếng máy móc cơ giới rầm rập khởi công dự án đầu tiên trong khu công nghiệp sinh thái.

NGUYỄN TẤN HÙNG

 


 
Liên kết hữu ích