Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Dortmund thua sốc 0-4 trước CLB Thái Lan  

Cập nhật ngày: 22/07/2024 - 09:08

Tối 21/7 (giờ Hà Nội), Dortmund gây bất ngờ khi thua đậm Pathum United với tỷ số 0-4 ở chuyến du đấu hè 2024.

Highlights Pathum Utd 4-0 Dortmund Dortmund thi đấu dưới sức, qua đó thua sốc Pathum Utd 0-4 ở trận giao hữu diễn ra tại Thái Lan tối 21/7.

Cơn địa chấn xuất hiện ở Đông Nam Á khi nhà đương kim á quân Champions League thua trắng 4 bàn trước đội bóng Thái Lan.

Đội hình Dortmund thay đổi khá nhiều, song vẫn có sự hiện diện của hai cầu thủ đá chính ở trận chung kết Champions League hồi tháng 6 là tiền vệ Julian Brant và hậu vệ Julian Ryerson.

Ngoài ra, những Karim Adeyemi, Youssoufa Moukoko hay Niklas Sule được đánh giá ở đẳng cấp khác biệt so với phần còn lại của Pathum United.

Tuy nhiên, Dortmund có ngày thi đấu như mơ ngủ. Đại diện nước Đức phòng thủ hớ hênh, trong khi đó hàng công liên tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Ngược lại, bộ đôi Chanathip và Teerasil Dangda của Thái Lan liên tục làm khổ hàng thủ Dortmund với nhiều pha phối hợp đập nhả ấn tượng. Khép lại hiệp một, Pathum United dẫn Dortmund 2-0 nhờ các pha lập công của Lorenzen và Dangda.

Sau giờ nghỉ, tình hình vẫn không thay đổi. Pathum United không cầm bóng nhiều, nhưng họ dễ dàng tiếp cận khung thành thủ môn Meyer ở mỗi đợt phản công. Tuyển thủ Jaroensak Wonggorn lập cú đúp ấn định chiến thắng 4-0 cho Pathum United.

Thực tế, Dortmund có cơ hội, song các học trò HLV Nurin Sahin dứt điểm hời hợt. Họ kiểm soát bóng 66%, tung ra 15 cú sút, 5 lần bóng đi trúng đích nhưng không có bàn. Đặc biệt, Adeyemi có tình huống đối mặt với khung thành trống nhưng sút ra ngoài.

Sau trận này, Dortmund sẽ di chuyển sang Nhật Bản và bước vào trận giao hữu khác gặp Cerezo Osaka vào ngày 24/7.

Dortmund có nhiều biến động sau mùa 2023/24. Họ chia tay bộ đôi cầu thủ giàu kinh nghiệm Mats Hummels và Marco Reus. Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Edin Terzic từ chức và cựu tiền vệ Nuri Sahin lên thay thế.

Nguồn ZNews.vn